RSS

Hobart chuẩn bị cấm đồ nhựa dùng một lần

18:00 05/03/2019

Hobart sẽ là thủ phủ đầu tiên của Úc cấm các đồ nhựa sử dụng một lần, bao gồm cả những hộp đựng thức ăn và ống hút. Các tiểu bang khác khi nào áp dụng luật này?

Các nghị viên của Hội đồng Thành phố Hobart đã bỏ phiếu vào tối thứ Hai để ủng hộ luật cấm và áp dụng các hình phạt đối với những ai không tuân thủ luật cấm đồ nhựa dùng một lần.

Những đồ vật mục tiêu của luật này là các loại đồ nhựa sản xuất từ dầu mỏ, bao gồm hộp đựng thức ăn nhựa, ly nhựa, nắp ly, ống hút, muỗng nĩa nhựa, dĩa đựng sốt và gia vị.

“Lệnh cấm này sẽ góp phần vào nhận thức hình ảnh của Hobart là một thành phố quan tâm đến môi trường và người dân nơi đây,” Nghị viên Bill Harvey trả lời The Mercury hôm nay.

plastic bag

Plastic bags are increasingly going the way of the dodo.

Tuy nhiên luật này vẫn chưa được áp dụng ngay mà có thể đến cuối năm nay hoặc đầu năm 2020, cộng thêm 21 ngày tham vấn công chúng.

Giám đốc Sở Môi trường Tasmania Philip Cocker nói lệnh cấm này tuy nhỏ nhưng là một bước quan trọng trong việc duy trì sự bền vững môi trường cho thành phố.

“Tôi tin là tất cá các doanh nghiệp ở Hobart sẽ có khả năng thực hiện luật để cho được kết quả tích cực riêng với doanh nghiệp,” ông Cocker nói trong một thông cáo.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.