RSS

Học cácɦ giảm câп mà vẫп có tɦể ăп uốпg tɦỏa tɦícɦ từ cɦuyêп gia diпɦ dưỡпg пgười Úc

11:00 05/10/2020

Giảm câп пɦưпg vẫп có tɦể ăп uốпg tɦỏa tɦícɦ, đó là điều mà bất kỳ ai cũпg moпg muốп. Vậy giảm câп tɦeo cácɦ пày пɦư tɦế пào, ɦãy cùпg пgɦe cɦuyêп gia diпɦ dưỡпg Úc cɦỉ dẫп.

Jessica Sepel, chuyên gia dinh dưỡng người Úc chia sẻ, những người muốn giảm cân thật sự cần loại bỏ hoàn toàn đường tinh chế và các chất tạo ngọt ra khỏi bữa ăn trong ngày.

Theo đó, mấu chốt quan trọng của việc giảm cân còn nằm ở sự quyết tâm thay đổi từ chính bản thân bạn.

Jessica Sepel (chuyên gia dinh dưỡng người Úc).

Giải thích về điều này, Jessia cho biết, một chế độ ăn uống lành mạnh cần được xây dựng dựa trên việc ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Đó sẽ là những loại carbs phân giải chậm như gạo lứt, yến mạch, rau xanh, các loại thực phẩm giàu protein, chất béo lành mạnh và chất xơ.

Chuyên gia dinh dưỡng Úc cho hay, bạn nên chú trọng hơn đến tâm trạng ăn uống của mình và thưởng thức nó một cách thoải mái, không có cảm giác bị ràng buộc.

Theo đó, bạn có thể tìm đến những món ăn nhẹ giúp vượt qua cảm giác đói vào buổi chiều như bánh táo xanh với bơ hạnh nhân, dâu tây, cà rốt, socola đen (loại đắng trên 70%)...

Loại bỏ hoàn toàn đường tinh chế và các chất tạo ngọt ra khỏi bữa ăn trong ngày chính là cách giúp bạn có thể ăn uống thỏa thích mà không lo bị tăng cân.

Hiện nay có 2 phương pháp ăn kiêng đang được ưa chuộng là Keto và Paleo.

Keto là một chế độ ăn chứa hàm lượng chất béo cao gấp nhiều lần so với những chế độ ăn khác. Nó lại giúp bù đắp sự thiếu hụt carbs từ bên trong cơ thể để duy trì mức cân nặng của bạn luôn ở tình trạng ổn định.

Còn Paleo là một chế độ ăn kiêng truyền thống với sự góp mặt của các loại thực phẩm chính như thịt, cá, rau xanh...

Keto và Paleo là 2 phương pháp ăn kiêng hiệu quả giúp bạn có thể ăn uống thỏa thích mọi thứ.

Nói về hai cách ăn kiêng này, Jessica cho rằng, một chế độ ăn giàu chất béo, protein như Keto sẽ tiếp tục trở thành xu hướng ăn uống trong tương lai.

Tuy nhiên, sự cân bằng trọng lượng và các chất trong cơ thể là một điều rất quan trọng. Thế nên cô không quá đặt niềm tin vào những chế độ ăn kiêng giúp giảm cân nhanh hay bất kỳ loại thực phẩm nào với hiệu quả tương tự.

Vì theo cô, những cách này chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn chứ không mang đến hiệu quả lâu dài.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.