RSS

Hollywood hủy chiếu phim kinh dị sau chỉ trích của Tổng thống Trump

16:00 12/08/2019

Hãng phim Universal Pictures hôm thứ Bảy (10/8) đã hủy phát hành “The Hunt”, bộ phim giật gân châm biếm một nhóm người Mỹ bị truy đuổi và sát hại, theo Reuters.

Quyết định của hãng đưa ra sau những chỉ trích rõ ràng của Tổng thống Trump và một loạt các vụ xả súng gần đây ở Mỹ. Đơn vị tổ chức tiếp thị bộ phim Comcast Corp dự kiến phát hành phim vào ngày 27/9, sau vụ xả súng xảy ra vào tuần trước ở El Paso, tiểu bang Texas và Dayton, tiểu bang Ohio. Tay súng bị buộc tội trong vụ việc ở El Paso khi đầu hàng đã thú nhận và khai báo anh ta nhắm mục tiêu vào những người Mexico, theo bản khai cảnh sát công bố hôm thứ Sáu (9/8).

Lực lượng thực thi pháp luật phản ứng với vụ xả súng tại một cửa hàng Walmart ở El Paso, Texas ngày 3/8. (Ảnh: AFP)

Hãng Universal Pictures không đưa ra lý do cho việc hủy bỏ phát hành phim.

Hôm thứ Sáu (9/8), Tổng thống Trump viết trên Twitter, ông chỉ trích “chủ nghĩa tự do Hollywood” và “bộ phim sắp ra mắt được thực hiện nhằm kích động và gây hỗn loạn”.

Ảnh chụp màn hình Twitter của Tổng thống Trump.

Bộ phim “The Hunt” do Blumhouse Productions sản xuất. Đây cũng là nhà sản xuất một số bộ phim kinh dị nổi tiếng như “The Purge” và “Get Out”. Trước đó, tờ Hollywood Reporter đã trích dẫn những chi tiết trong kịch bản của phim chỉ ra những người bị săn lùng là “deplorables”.

Đoạn giới thiệu phim “The Hunt” cho thấy có cảnh quay sử dụng vũ khí hạng nặng, lưu hành trực tuyến trên các phương tiện truyền thông khi Hoa Kỳ đang đối phó với hậu quả của một số vụ xả súng hàng loạt, bao gồm ở El Paso, nơi có 22 người, phần lớn là người gốc Tây Ban Nha, đã thiệt mạng.

Cảnh quay trong phim (Ảnh: Blumhouse Productions / Universal Pictures/ Eonline)

Vào năm 2016, khi ứng viên tổng thống thuộc đảng Dân chủ Hillary Clinton nói rằng một nửa những người ủng hộ đối thủ của bà thuộc đảng Cộng hòa là ông Trump – thuộc về “basket of deplorables” (tạm dịch: rổ phế liệu) là những người theo chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, kỳ thị, phân biệt giới tính, bài ngoại hoặc chống Hồi giáo. Bà Hillary Clinton sử dụng cụm từ này trong bài phát biểu tranh cử tổng thống năm 2016 vào ngày 9/6/2016 tại một chiến dịch gây quỹ.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.