RSS

Hơn 100.000 tài xế NSW sắp được hoàn tiền đăng ký xe

09:00 04/07/2018

Một chương trình hoàn tiền mới sẽ được áp dụng, theo đó, hàng ngàn tài xế tại Sydney sẽ được hoàn lại toàn bộ chi phí đăng ký của họ - nhưng có một số điều kiện để được hưởng chế độ này.

Hàng ngàn tài xế, những người thường xuyên sử dụng những cung đường thu phí nào đó tại Sydney hiện có đủ điều kiện để được hoàn lại một phần chi phí đăng ký xe của họ. Nhưng không phải ai cũng có thể nhận được.

The Toll Relief Scheme chính thức bắt đầu vào ngày chủ nhật nhưng để nhận lại được tiền, các tài xế phải chi hơn $25/tuần hoặc $1.300 vào năm ngoái.

Các tài xế đáp ứng được những yêu cầu trên sẽ tiết kiệm được tới $729 tiền đăng ký xe của họ khi làm mới online.

Khoảng 100.000 lái xe sẽ được hưởng lợi. Thủ hiến Gladys Berejiklian và Bộ trưởng Bộ dịch vụ Victor Dominello nói rằng các khu ngoại ô ở phía tây và tây bắc Sydney có thể là nơi có nhiều tài xế đủ điều kiện nhất.

"Tình trạng ngân sách vững mạnh của chính phủ cho phép chúng tôi hoàn tiền cho những người đóng phí", bà Berejiklian nói khi công bố kế hoạch này lần đầu vào tháng 11.

"Chính phủ NSW đã ưu tiên giảm chi phí sở hữu phương tiện với số tiền tiết kiệm lớn được phân phối thông qua những cải cách cho CTP Green Slips và đưa ra ứng dụng FuelCheck".

Hơn 2.500 tài xế ở Baulkham Hills có khả năng tiếp cận được với chương trình hoàn tiền này và cả Castle Hill, Kellyville đều có khoản hơn 2.000 tài xế đủ điều kiện.

Các vùng ngoại ô khác có khả năng có hơn 1.000 chủ phương tiện đủ điều kiện, bao gồm Blacktown, Mosman, Quakers Hill, West Pennant Hills, Glenwood và Cherrybrook.

Những xe cơ giới tư nhân có trọng lượng trên 2.795kg, chẳng hạn như xe tải, không có trong chương trình này.

Hơn 100.000 tài xế dự kiến có đủ điều kiện trong chương trình hoàn tiền này. Ảnh: News Limited

Các tài xế có thể yêu cầu hoàn tiền bằng cách đăng nhập vào tài khoản E-Toll hoặc tới Trung tâm Dịch vụ NSW.

Một ngày trước khi chương trình này có hiệu lực, Thủ lĩnh phe đối lập NSW, Luke Foley đã thề sẽ khôi phục việc hoàn tiền cho những tài xế sử dụng đường M4 của Sydney.

Việc thu phí đã được xóa bỏ vào năm 2010, nhưng được khôi phục lại cho đoạn đường M4 nối giữa Parramatta và Homebush sau khi mở rộng 7,5km.

Ông Foley nói tại hội nghị bang của đảng Lao động NSW rằng việc nâng cấp sẽ được thanh toán hết vào giữa năm tới, nhưng chính quyền Berejiklian sẽ tiếp tục thu phí cho tới năm 2060.

"Có nơi dành cho những con đường thu phí, nhưng M4 không phải một con đường mới", ông nói với hàng trăm đại biểu tại Town Hall của Sydney.

"Một chính phủ của đảng Lao động sẽ khôi phục lại việc hoàn tiền từ đường M4 cho các gia đình ở tây Sydney. Bạn đóng phí, gửi hóa đơn cho chúng tôi, chúng tôi sẽ hoàn tiền cho bạn".

Nếu chương trình này được khôi phục, các tài xế sẽ tiết kiệm được từ $1,77 đến $4,74 cho mỗi chuyến đi.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.