RSS

Hơn 19.000 người Mỹ nhiễm nCoV

11:07 21/03/2020

Ca nhiễm nCoV ở Mỹ tăng lên 19.302, trong đó 258 người chết, khi dịch bệnh xuất hiện tại toàn bộ các khu vực của Mỹ.

Theo số liệu hệ thống y tế công cộng Mỹ, nước này hiện ghi nhận ít nhất 19.302 ca nhiễm nCoV, bao gồm các trường hợp tại 50 bang, thủ đô Washington D.C và các ca ngoại nhập. Dịch bệnh cũng lan đến các vùng lãnh thổ của Mỹ như đảo Guam, Puerto Rico và Quần đảo Virgin.

Tiến sĩ Deborah Birx, điều phối viên lực lượng chống Covid-19 của Nhà Trắng, hôm qua cho biết Mỹ có thể đã xét nghiệm cho khoảng 170.000 người. "Nhìn chung tỷ lệ dương tính 9-11%. Nếu 90% là âm tính, bạn có thể tính ra số người mà chúng tôi đã xét nghiệm", Birx cho hay.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Trump nói rằng Mỹ "có một hệ thống y tế tuyệt vời, gần như đầy đủ thiết bị và có thể xét nghiệm cho hàng triệu người". Câu lạc bộ golf của Trump tại thành phố Los Angeles đã đóng cửa cho đến khi có thông báo mới, trong khi khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida của ông cũng đóng cửa một phần.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 20/3 thông báo ngừng cấp thị thực thông thường trên toàn thế giới do Covid-19, trong khi thị thực khẩn cấp vẫn được xem xét. Trước đó, Mỹ dừng cấp thị thực tại một số cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài và áp lệnh cấm đi lại đối với công dân 28 quốc gia châu Âu để ngăn Covid-19.

Nhân viên y tế Mỹ chuyển bệnh nhân nhiễm nCoV lên xe cứu thương tại bang Washington hôm 1/3. Ảnh: Reuters.

Nhân viên y tế Mỹ chuyển bệnh nhân nhiễm nCoV lên xe cứu thương tại bang Washington hôm 1/3. Ảnh: Reuters.

Tại cuộc họp ngắn ở Nhà Trắng hôm 20/3, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết việc đóng biên đối với những chuyến đi lại không cần thiết từ Canada và Mexico sẽ có hiệu lực từ nửa đêm 21/3. Mỹ cũng phát cảnh báo đi lại ở mức 4, mức cao nhất, yêu cầu công dân dừng toàn bộ các chuyến đi nước ngoài.

Một số bang đóng cửa trường học, khuyến cáo dân chúng tránh tụ tập trên 10 người, hạn chế đi lại không cần thiết hoặc tới những nơi đông người như hàng hàng, quán bar. Các bang California, Illinois, New York, New Jersey, Connecticut yêu cầu người dân ở nhà, trong khi Thống đốc bang Alabama cho phép 100 Vệ binh Quốc gia tham gia đối phó dịch bệnh.

Một nhân viên trong văn phòng Phó Tổng thống Mike Pence, người đứng đầu công tác đối phó Covid-19, đã dương tính với nCoV. Tuy nhiên, thư ký báo chí của Phó tổng thống Mỹ cho biết cả Trump và Pence đều không tiếp xúc gần với người này.

Covid-19 đã xuất hiện tại 185 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 275.000 người nhiễm và hơn 11.000 người chết. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu hôm 11/3, hai ngày sau khi Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Huyền Lê (Theo CNN, Business Insider )

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/hon-19-000-nguoi-my-nhiem-ncov-4072605.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.