RSS

Hơn 30 công ty tại Sydney cam kết giảm việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần

14:00 01/06/2019

Có hơn 30 công ty thuộc các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, giải trí tại Sydney - Úc đã cam kết giảm việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Theo đó, hành động này nằm trong kế hoạch xây dựng Sydney trở thành thành phố không rác thải nhựa dùng một lần vào năm 2030.

Thông tin từ Hội đồng thành phố Sydney cho biết, đến lúc này đã có hơn 30 cơ quan, tổ chức đã ký vào cam kết giảm thiểu việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Được biết, đăng ký tham gia cam kết này, các công ty sẽ giảm thiểu việc sử dụng các chai nước, ống hút, cốc, các bộ đồ ăn… làm từ nhựa dùng một lần tại văn phòng công ty, tại nơi kinh doanh cũng như các sự kiện mà công ty tổ chức.

Thị trưởng Sydney Clover Moore (áo xanh lá cây, ở giữa) chụp ảnh cùng đại diện các công ty ký cam kết giảm thiểu việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Nói về vấn đề này, thị trưởng thành phố Sydney Clover Moore khẳng định, việc tham gia vào các cam kết này chứng tỏ ngày càng nhiều công ty quyết tâm trong việc giảm thiểu tác hại của đồ nhựa dùng một lần đến môi trường.

Còn ông Julian Ledger, CEO của YHA, công ty cho thuê nhà nghỉ giá rẻ lớn nhất Úc chia sẻ, tham gia vào cam kết này, công ty đã dừng việc bán các chai nước bằng nhựa, sử dụng các chai nước tái sử dụng, lắp thêm nhiều vòi phun nước uống.

Theo đó, việc làm này không chỉ giúp công ty giảm thiểu rác thải nhựa mà còn góp phần nâng cao nhận thức của những khách hàng sử dụng nhà nghỉ.

Thông tin cho hay, để khuyến khích và tạo thuận lợi cho các công ty trong việc giảm thiểu sử dụng đồ nhựa dùng một lần, thành phố Sydney đã xây dựng bảng hướng dẫn các cá nhân và tổ chức sử dụng đồ dùng thay thế đồ nhựa dùng một lần.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.