RSS

Hơn 40 trường học ở Mỹ đóng cửa dài ngày vì xuất hiện bệnh lạ

07:11 23/11/2019

Một học khu ở bang Colorado của Mỹ vừa đóng cửa hơn 40 trường học cho tới sau kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn sau khi phát hiện một loại virus lây lan nhanh cho các học sinh.

Đài CNN ngày 21-11 đưa tin lần đầu tiên Học khu số 51 của hạt Mesa, học khu lớn thứ 14 tại bang Colorado, phải đóng tất cả trường học vì dịch bệnh lạ. Tổng cộng có 46 trường thuộc học khu này bị ảnh hưởng.

Hơn 40 trường học ở Mỹ đóng cửa dài ngày vì xuất hiện bệnh lạ - Ảnh 1.

Học khu 51 thuộc hạt Mesa sẽ mở cửa lại các trường học sau Lễ Tạ ơn – Ảnh chụp màn hình Dailymail/Google

“Chúng tôi thực hiện hành động bất thường này vì loại virus mới phát hiện cực kỳ dễ lây lan và đang lan nhanh ra khắp các trường học của chúng tôi” – bà Tanya Marvin, một điều phối viên chăm sóc y tế tại Học khu số 51, giải thích.

Theo Cơ quan y tế công cộng hạt Mesa, hơn chục trường học tại học khu này đã báo cáo về số trường hợp học sinh vắng mặt ngày càng tăng “do dịch bệnh và vài vụ nôn mửa ở khu vực công cộng của các trường”.

Emily Shockley, người phát ngôn của Học khu số 51, cho biết hơn 3.400 học sinh đã nghỉ học trong tuần này, theo tạp chí Time.

Học khu này cũng cho biết có một loại virus thứ hai tương tự cũng đang ảnh hưởng tới các học sinh trong những tuần gần đây. “Sự kết hợp của hai loại virus này gây ra sự lây lan dịch bệnh chưa từng thấy” – Học khu 51 trong một tuyên bố cho biết.

“Sự xuất hiện các triệu chứng do cả hai loại virus gây ra, gồm nôn mửa, cực kỳ nhanh. Phiên bản virus thứ hai còn gây sốt ở một số trường hợp” – tuyên bố nêu.

Cơ quan y tế công cộng hạt Mesa cho biết họ đang nỗ lực xác định dịch bệnh. Virus này hoạt động khá giống Norovirus (virus gây nôn mửa và tiêu chảy) và bệnh kéo dài 12-24 giờ.

Norovirus, đôi khi được gọi là “bọ bụng”, dễ lây qua các đường tiếp xúc trực tiếp, dùng thức ăn hay nước uống bị nhiễm bệnh, hay do việc chạm vào các bề mặt bị nhiễm Norovirus và bỏ vào miệng.

Học khu 51 cho biết tất cả trường học tại đây sẽ đóng cửa cho đến sau kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn (Thanksgiving) vào tuần tới. Học khu 51 thuộc hạt Mesa có tổng cộng 46 trường (gồm cả tiểu học và trung học), với 3.000 nhân viên và giảng dạy hơn 22.000 học sinh.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.