RSS

Hòn đảo được bán bằng giá căn hộ 1 phòng ở Sydney

05:00 14/06/2018

Với mức giá bằng căn hộ 1 phòng tại Sydney, bạn có thể sở hữu toàn bộ hòn đảo có cả giấy tờ này như "một phần tuyệt vời của lịch sử".

Stack Rock Fort, một pháo đài được xếp hạng di sản, nằm ở ngoài khơi Milford Haven, Pembrokenshire, phía tây nam xứ Wales, đã được bán với giá £400.000 ($706.400). Người bán đã mô tả đây là "cơ hội tuyệt vời để sở hữu một phần lịch sử thật sự".

Pháo đài này được xây dựng từ năm 1850 đến 1852 và được nâng cấp vào năm 1859 với một tòa nhà mới được bao bọc hoàn toàn tháp pháo gốc. Nó nằm trong chuỗi pháo đài được thiết kế để bảo vệ Milford Haven và Royal Naval Dockyard ở Pembroke Dock, chống lại sự xâm lược của Pháp dưới thời Napoleon.

Danh sách của đại lý bất động sản viết: "Hòn đảo hiện không thể ở nhưng nó có phạm vi để phát triển không thể tin được. Các chủ sở hữu trước đây đã tìm hiểu về khả năng biến pháo đài thành nơi cư trú thương mại, liên kết với đất liền".

Pháo đài được xây vào năm 1850 để bảo vệ chống lại Pháp. Ảnh: Wales News Service

 

Cấu trúc 3 tầng này từng là nơi cư trú của 150 người. Ảnh: Wales News Service

Pháo đài đã từng có gần 160 người và đặt những khẩu s.ú.n.g chống tàu lớn. Nó có 3 tầng với cầu thang xoắn ốc giữa các tầng. Nó bị bỏ hoang vào năm 1918 và được bán lại với giá £ 60 vào năm 1932. Nó được bán lại vào năm 2005 với giá £150.000.

Vào năm 2013, chủ sở hữu Gary Phillips đã nêu lên mối lo ngại an ninh sau một vụ đột nhập đáng ngờ. Ông Phillips nói rằng một người bạn của ông đã đi thuyền qua đây và nhận thấy cửa bị mở, có dấu hiệu hư hại. Nhưng cảnh sát lại không có hành động gì.

"Người sĩ quan nói với tôi là do tình trạng rỉ sét của chốt cửa nên gió đã khiến nó bị mở ra. Nhưng có vẻ không đúng nên tôi đã đến pháo đài vào sáng nay để tự xem xem", ông nói với tờ The Pembrokeshire Herald.

Có một cái khóa công nghiệp và then cửa. Cánh cửa vẫn còn trên bản lề và có bằng chứng cho thấy khóa đã bị đập bằng búa, then cửa đã bị cưa làm 2 phần.

"Bất cứ ai đột nhập vào thì cũng phải có một bộ dụng cụ để làm điều này và gây ra tiếng ồn - nơi mà bị khóa lại như một pháo đài. Tôi chỉ không hiểu làm thế nào chuyện đó lại có thể xảy ra ngay trước mắt họ (cảnh sát)".

Nguồn: Báo Úc

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.