RSS

Hướng dẫn định cư: Những gì quí vị cần biết về Child Care Package ?

20:32 05/04/2018

Chính phủ Úc hiện giới thiệu một kế hoạch chăm sóc mới cho trẻ em.

Trong khi kế hoạch nầy sẽ được hoàn thành vào tháng 7 sắp tới thì các bậc cha mẹ có thể chuẩn bị mọi chuyện để việc chuyển sang kế hoạch chăm sóc mới được dễ dàng hơn.

Kể từ ngày 2 tháng 7 sắp tới, kế hoạch Childcare Benefit và Childcare Rebate sẽ bị hủy bỏ và được thay thế với việc Trợ cấp Chăm sóc Trẻ em hay Child Care Rebate.

Với kế hoạch nầy, tiền chăm sóc trẻ em sẽ được trả thẳng cho các dịch vụ chăm sóc.

Tổng trưởng Giáo dục và Huấn luyện Simon Birmingham giải thích rằng, hệ thống mới sẽ đơn giản hơn cho các bậc cha mẹ.

"Chúng tôi hiểu rằng, hệ thống chăm sóc trẻ em có thể khó khăn cho mọi người để vận dụng và đặc biệt là những người thuộc nguồn gốc không phải là tiếng Anh".

"Đó là lý do chúng tôi hiện đơn giản hóa hệ thống với một chương trình trợ giá mới giữ trẻ duy nhất".

"Thế nhưng quan trọng hưn, chúng tôi muốn có thể giúp đỡ mọi người tính ra giờ giấc hay những ngày thích hợp với họ", Simon Birmingham.

Phần lớn các bậc cha mẹ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, một khi kế hoạch giữ trẻ mới được áp dụng.

Hiện thời, nhiều gia đình được hưởng việc chước giảm Chi phí giữ trẻ, với mức tối đa là 7500 đô la mỗi năm cho một đứa trẻ.

Bắt đầu từ tháng 7, sẽ không có mức tối đa về mức độ Trợ cấp Giữ trẻ mà hầu hết các gia đình nhận được.

Thượng nghị sĩ Birminham cho biết, chính phủ muốn chắc chắn rằng, phí tổn giữ trẻ không ngăn cản các bậc cha mẹ đi làm việc.

"Tôi nghĩ có quá nhiều gia đình hoặc bị ảnh hưởng với mức tối đa là 7500 đô la và nạp đơn cho hệ thống về việc giữ trẻ vào giữa năm, rồi họ cố gắng hoặc làm việc ít giờ hơn do chuyện nầy".

"Vì vậy điều nầy sẽ chấm dứt những bất tiện và cho phép mọi người và các gia đình làm việc vào những giờ giấc, vào những ngày hợp với họ và hiểu biết rằng việc hỗ trợ về giữ trẻ sẽ có sẵn cho họ", Simon Birmingham.

Trong khi đó, bà Samantha Page là Giám đốc Hiệp hội Chăm sóc Trẻ em Đầu Đời tại Úc, nói rằng đó là những gia đình với cha mẹ được hưởng lợi, phần lớn là từ kế hoạch giữ trẻ mới.

"Đối với hầu hết các bậc cha mẹ làm việc thường xuyên, với cả hai người đều đi làm và công việc của họ khá ổn định, họ có lẽ khá hơn do một số lý do".

"Thứ nhất là việc trợ cấp giữ trẻ tương đối khá rộng rãi, thứ hai là mức độ tối đa 7500 đô la mỗi năm áp dụng cho việc Bồi hoàn Phí Giữ Trẻ sẽ được nâng cao cho nhiều gia đình để họ không bị cạn tiền trợ cấp, theo cách thức mà họ đã gặp phải trong những năm gần đây".

"Vì vậy hầu hết các bậc cha mẹ mà  cả hai đều đi làm, họ sẽ cảm thấy khá hơn hoặc cũng gữa nguyên tình trạng cũ", Samantha Page.

Số lượng tiền bạc mà một gia đình nhận được cho mỗi đứa trẻ, sẽ căn cứ trên loại dịch vụ giữ trẻ, lợi tức tổng hợp của gia đình và mức độ hoạt động của hai bậc cha mẹ.

Để nhận được tối đa số lượng trợ cấp, cả hai cha mẹ cần phải làm việc vài ngày mỗi tuần, hay làm những công việc được công nhận.

Thượng nghị sĩ Birmingham cho biết, việc thử nghiệm các hoạt động bao gồm đi học, làm việc thiện nguyện, tìm việc làm hoặc đang nghỉ phép.

"Vì vậy việc thử nghiệm các hoạt động rất rộng rãi, các hoạt động thiện nguyện liên quan đến làm việc tình nguyện tại trường hợp của các trẻ em, hay tại trung tâm giữ trẻ hoặc trường mẫu giáo".

"Có thể là việc thiện nguyện trong một loạt các công việc phù hợp, như huấn luyện và học hỏi. Vì vậy nó không chỉ là về công việc mà còn nói chung, chúng ta nhắm đến việc trợ cấp giữ trẻ cho những người cần đến, để có thể làm những công việc mà chúng ta muốn họ năng động trong xã hội", Simon Birmingham.

Trong khi các bậc cha mẹ với công việc ổn định sẽ cảm thấy khá hơn, thỉ  bà Samantha Page cho biết các gia đình trong đó có một người không đi làm toàn thời, có thể thấy được một sự sụt giảm trong trợ cấp giữ trẻ.

"Nếu một hay cả hai cha mẹ làm công việc phù động hay casual, làm theo hợp đồng hay theo thời vụ khi họ có thể làm việc một vài tuần lễ rồi chẳng có việc trong một đôi tuần khác, các bậc cha mẹ hoàn toàn bị ảnh hưởng một cách thụ động trong thử nghiệm về hoạt động của họ".

"Điều nầy thật quan trọng để họ hiểu được, làm thế nào việc thử nghiệm ảnh hưởng đến họ như thế nào", Samantha Page.

Để đạt được tối đa hay số tiền nhiều hơn trong việc trợ cấp giữ trẻ, bà Samantha Page cho biết các bậc cha mẹ có thể chuẩn bị mọi chuyện trước tiên.

"Những gì họ có thể làm, có lẽ là ghi danh đi học hay ký tên làm việc thiện nguyện, hoặc yêu cầu để lợi tức của họ sẽ được tính quân bình, đặc biệt là những người làm việc phù động có thể yêu cầu, lợi tức của họ được tính quân bình trong thời gian 3 tháng, để chọ có thể tiếp tục nhận được trợ cấp và để con cái họ có thể tiếp tục tham dự các lớp mẫu giáo".

Nếu quí vị băn khoăn về việc làm thế nào các thay đổi sẽ ảnh hưởng đến gia đình của mình, Thượng nghị sĩ Brimingham giải thích rằng chính phủ hiện cung cấp việc ước lượng mức lợi tức trên mạng.

"Vì vậy tôi khuyến khích mọi người hãy lên mạng và vào trang education.gov.au/ChildCarePackage, đó là một nơi rất tốt để mọi người nhận được thông tin về những việc nầy có ý nghĩa như thế nào với trường hợp của gia đình họ và trong đại đa số trường hợp, là mức tối đa hỗ trợ là bao nhiêu để gia đình nầy sẽ nhận được".

Ông cho biết các bậc cha mẹ sẽ nhận được thêm thông tin, ngay sau đó.

"Họ sẽ nhận được thông tin thêm nữa trong những tuần lễ sau đó, nếu họ hiện thời đã ở trong hệ thống giữ trẻ".

"Họ sẽ nhận được thông tin từ chính phủ về các bước tiến mà họ cần đến trước ngày 2 tháng 7 sắp tới, để cho việc chuyển tiếp suông sẻ đối với họ, về kế hoạch mới hỗ trợ việc giữ trẻ", Simon Birmingham.

Để tìm ra các thay đổi sẽ ảnh hưởng đến gia đình quí vị như thế nào và muốn xử dụng việc ước lượng lợi tức trên mạng, xin vào trang mạng education.gov.au/ChildCarePackage

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.