RSS

Kangaroo Úc bị "đ.e d.ọa" tính mạng vì trào lưu chụp selfie của khách du lịch

07:00 01/05/2019

Giới chức trách về động vật hoang dã Úc đang lên tiếng cảnh báo tình trạng khách du lịch 'đe dọa' Kangaroo chỉ vì muốn có được những bức ảnh hoàn hảo.

Những bãi cắt trắng nguyên sơ vịnh Lucky nằm trong Vườn quốc gia Cape Le Grand, cách thành phố Perth 770km về phía Đông Nam, là nơi nổi tiếng với những chú kangaroo nằm ườn trên bãi biển.

Trong năm tài khóa năm ngoái, vườn quốc gia này đã thu hút 180,000 lượt khách du lịch và năm nay con số này dự kiến sẽ vượt lên hơn 200,000 người.

Photo: ABC

Mặc dù số lượng khách du lịch ngày càng tăng cao, kangaroo dường như không sợ hãi con người và hoạt động chụp hình với quốc huy của nước Úc tại vịnh Lucky đã trở thành một việc làm tương tự như chụp hình selfie với loài quokka trên đảo Rottnest.

Tuy nhiên, nhiều du khách đang sử dụng thức ăn làm mồi nhử để chụp được những tấm hình hoàn hảo. Đài ABC đã chứng kiến nhiều khách du lịch nước ngoài cho kangaroo ăn chuối, các loại hạt, cà rốt và thậm chí là sô cô la.

Ông Ian Hughes, thuộc Sở Đa dạng sinh thái, Bảo tồn, và Danh lam thắng cảnh, cho biết hành động này đang làm dấy lên nhiều lo ngại.

“Kangaroo sẽ ăn bất cứ thức ăn nào bạn cho chúng ăn, nhưng chúng sẽ gặp rất nhiều vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt là những thức ăn được mang từ nơi khác đến. Chúng thích ăn sô cô la, bánh mì và đồ ăn chế biến sẵn, nhưng những thức ăn này sẽ gây hại lên sức khỏe của chúng,” ông cho biết.

Cô Lynn Kidd, một người chăm sóc phục hồi động vật hoang dã đã đăng ký với chính quyền bang, cho hay khi ăn, kangaroo nhai thức ăn rất tốt, sau đó sẽ nôn ra và nhai lại thức ăn đó để thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Quá trình này, còn được biết đến là sự nhai lại, có thể gây hại cho con vật nếu chúng được cho ăn những thức ăn không dành cho chúng.

Một vấn đề khác, theo ông Hughes, là việc vì kangaroo đã quen được người khác cho ăn, chúng sẽ trở nên hung dữ nếu không được cho ăn.

Sở Đa dạng sinh thái, Bảo tồn, và Danh lam thắng cảnh đã gắn các biển báo khắp vườn quốc gia cảnh báo khách tham quan không nên cho kangaroo ăn vì chúng có thể bị bệnh từ những thức ăn dành cho người. Những người vi phạm có thể bị phạt với số tiền lên đến 1,000 đô la.

Ông Hughes cho biết sự gia tăng số lượng khách du lịch đồng nghĩa với việc chính quyền cần tập trung đổi mới các quy định về phúc lợi dành cho động vật bản địa.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.