RSS

Khách hàng của Optus sẽ được hoàn lại tiền sau sự cố trong việc phát sóng World Cup ở Úc

15:00 24/06/2018

Những khách hàng của Optus Sport đã đóng cho dịch vụ phát trực tuyến FIFA World Cup sẽ được hoàn trả đầy đủ trong vòng hai tuần tiếp theo sau khi công ty này xảy ra sự cố trong việc phát sóng World Cup.

Hôm qua, công ty viễn thông khổng lồ đã đồng ý để SBS phát sóng tất cả các trận đấu còn lại trong vòng bảng của FIFA World Cup 2018 sau khi họ thất bại trong việc cung cấp nền tảng ứng dụng có thể chịu tải được việc liên tục phát sóng.

Những khách hàng đã trả $15 vào tháng 6 này để sử dụng nền tảng ứng dụng này đã gặp phải không ít sự cố kĩ thuật khiến cho học không thể xem lại các trận đấu hoặc thậm chí là bị ngắt kết nối.

Hôm qua, giám đốc điều hành Optus Allen Lew đã tuyên bố công ty sẽ từ bỏ quyền phát sóng độc quyền của các trận đấu trong vòng bảng World Cup và cho biết những khách hàng bị ảnh hưởng bởi lỗi kỹ thuật này sẽ được hoàn tiền

Phát ngôn viên của Optus đã cho biết, khách hàng có thể nhận lại được khoản tiền mà họ đã đóng trước khi mùa giải World Cup kết thúc vào ngày 16/7.

“Khách hàng của Optus đã trả tiền để mua ứng dụng Optus Sport sẽ được hoàn trả thông qua phương thức thanh toán mà khi mua khách hàng đã thực hiện,” phát ngôn viên của Optus trình bày.

“Chúng tôi dự đoán việc hoàn trả  sẽ được xử lý trong vòng hai tuần tới. Số tiền hoàn trả sẽ được hệ thống tự động xử lý nên khách hàng không cần phải liên lạc với chúng tôi.

“Trong thời gian chờ đợi, những khách hàng muốn truy cập vào ứng dụng Optus Sport vẫn có thể thực hiện được bằng cách mua ứng dụng qua Apple App Store hoặc Google Play, và sẽ được hoàn tiền lại trong vòng 2 tuần.

“Chúng tôi đang nỗ lực cung cấp ứng dụng Optus Sport cho tất cả mọi người để tải xuống miễn phí cho đến ngày 31 tháng 8 năm 2018.”

Những người hâm mộ cuồng nhiệt đã phàn nàn trên khắp các phương tiện truyền thông về sự cố gián đoạn khi sử dụng dịch vụ của Optus Sport kể từ trận thứ hai của mùa giải này.

Ban đầu, Optus quy lỗi cho các vấn đề kỹ thuật, chủ yếu xảy ra trên điện thoại và máy tính bảng, vì số lượng đăng ký dịch vụ tăng nhanh chưa từng có do các khách hàng mới bắt đầu tải ứng dụng về.

Sự cố này đã gây ra nhiều phản ảnh trên khắp các phương tiện truyền thông và trở thành một trong những vấn đề trong cuộc tranh luận của nghị viện. Thủ tướng Malcolm Turnbull đã quyết định can thiệp bằng cách trực tiếp gọi cho ông Lew.

Optus CEO Allen Lew has apologised to customers for the "unacceptable" viewing experience.

Trước khi từ bỏ phát sóng các trận đấu vòng bảng, ông Lew đã cho phép SBS phát sóng các trận đấu World Cup trong vòng 48 giờ, cũng như việc công ty đã đánh giá thấp nhu cầu sử dụng của khách hàng đối với dịch vụ này.

“Chúng tôi thật sự đã đầu tư rất nhiều vào việc bảo đảm các khách hàng sẽ có được trải nghiệm tốt nhất,” ông nói.

Tuy nhiên quyết định vẫn chưa được đưa ra về việc phát sóng  Vòng 16 và vòng Tứ kết, vốn sẽ được phân chia giữa Optus Sport và SBS.

SBS cũng có quyền phát sóng miễn phí tất cả các trận đấu bán kết, trận chung kết thứ ba và trận chung kết World Cup ngày 16 tháng 7.

Điều này có nghĩa là đối với các trận chung kết còn lại mà SBS không phát sóng, khán giả vẫn phải trả cho Optus Sport để xem, tuy nhiên số tiền $15 đó sẽ được hoàn trả lại sau đó.

Theo: SBS

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.