RSS

Khách hàng Úc vào các trung tâm mua sắm sẽ bị “theo dõi” vì mục đích quảng cáo

07:30 10/02/2018

Chúng ta đã quen với công nghệ nhận dạng khuôn mặt tinh vi tại sân bay, nhưng giờ đây phần mềm tương tự đang được sử dụng trong các trung tâm mua sắm lớn.

Các biển quảng cáo kỹ thuật số bên trong các chuỗi mua sắm bao gồm cả Westfield có một camera được tích hợp bên trong để ghi lại việc bạn xem quảng cáo.

Sau đó nó sẽ xây dựng hồ sơ cá nhân của bạn và có thể giải mã tuổi, giới tính, bối cảnh kinh tế xã hội và kể cả tâm trạng của bạn.

Trong vài giây, bảng kỹ thuật số sẽ hiển thị cho bạn một quảng cáo được thiết kế riêng cho bạn, và lại ghi lại phản hồi của bạn. Thông tin sau đó được gửi và chia sẻ giữa các nhà quảng cáo.

Nó được gọi là "Đối tượng kỹ thuật số ngoài trời thời gian thực" (DART) và là sản phẩm trí tuệ của gã khổng lồ quảng cáo Val Morgan. Họ đã tự hào tuyên bố rằng họ có thể "theo dõi một cách ẩn danh" hơn 2 triệu người Úc mỗi tuần.

Chadstone, DFO và Emporium ở Melbourne, cũng như Chatswood Chase ở Sydney cũng có thể thu thập dữ liệu về những người đi vào cửa hàng của họ.

Ngày càng nhiều các trung tâm mua sắm và trạm dịch vụ bắt kịp dịch vụ công nghệ cao này.

Thị trường toàn cầu cho loại công nghệ bán lẻ này dự kiến ​​sẽ đạt 1.6 tỷ đô vào năm 2020 - tăng lên so với mức 625 triệu đô vào năm 2015.

Nó đã phải nhận chỉ trích từ những người ủng hộ quyền riêng tư, như ông Tim Norton, từ Digital Rights Watch.

"Vấn đề là nó xảy ra mà không có sự đồng ý của bạn," ông nói với A Current Affair.

"Nó xảy ra ở tất cả những nơi mà bạn cho rằng là không gian công cộng, nhưng thực sự nó là sở hữu tư nhân".

Các chuyên gia cũng đã cảnh báo về việc truy cập wifi "miễn phí" tại các trung tâm mua sắm, vì điều này có thể cho phép các nhà quảng cáo theo dõi thời gian bạn ở trong cửa hàng và thậm chí truy cập vào lịch sử duyệt web của bạn.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.