RSS

Khách mua nhà tiềm năng sẽ bỏ chạy nếu bạn không loại bỏ 5 loại mùi này

17:30 28/01/2019

Nếu không loại bỏ 5 loại mùi này nhiều khả năng bạn sẽ khiên các khách mua nhà tiềm năng bỏ chạy.

1. Mùi chó mèo

Theo đó, khi nuôi thú cưng trong nhà, hẳn mùi hôi của chúng đã quá quen thuộc với bạn tới mức bạn nghĩ chẳng có gì bất thường.

Nhưng khi người lạ bước vào là có thể nhận ra ngay vấn đề, chưa kể mùi chó mèo lại thuộc vào hàng khó khử nhất trong các loại mùi hôi.

Thứ giữ mùi hôi lâu nhất là thảm và những vị trí mà thú cưng ‘lỡ’ tiểu tiện không đúng chỗ.

Để khử mùi hôi trên thảm, bạn cần hút bụi thật kĩ càng với một số loại bột khử mùi.

Bạn chỉ cần rắc bột lên thảm, để phơi vài phút và dùng máy hút bụi hút sạch bột đã khử đi mùi hôi.

Còn đối với những vị trí thú cưng tè bậy trong nhà, bạn có thể mua loại nước tẩy đặc biệt có bán sẵn tại các cửa hàng bán vật dụng cho thú nuôi.

Có một cách khác là trộn hỗn hợp bicard soda và nước thành một loại bột sệt, trét lên những vị trí có mùi hoặc còn vết nước tiểu bám lại, sau đó đổ trực tiếp lên đó một lượng nhỏ giấm. Dùng khăn thấm chậm lên, sau đó rửa bằng nước lạnh và lau khô.

Hay phương án cuối cùng là phải đem bỏ những vật dụng bám mùi nhất trước ngày khách đến xem nhà.

2. Mùi ẩm mốc

Loại mùi ẩm mốc rất dễ nhận ra vì nó có mùi như đất và khá tanh. Ẩm mốc xuất hiện nhiều nhất tại các khu vực như chân tường, hốc tủ, nhà tắm, nhà bếp, những khu vực vốn có độ ẩm cao nhưng lại ít có gió lùa vào hoặc  trần nhà bị rò rỉ nước.

Mùi ẩm mốc có thể khiến khách mua nhà tiềm năng bỏ chạy và nó cũng rất có hại đến sức khỏe của gia chủ.

Để trị ẩm mốc không khó bạn không thể loại bỏ triệt để chỉ bằng một lần mà phải liên tục kiểm tra và lau chùi, kèm theo các phương án như sử dụng các chất hút ẩm.

Ở những khu vực nào trong nhà thường xuyên thấy xuất hiện ẩm mốc, bạn cần lau chùi kĩ bằng các sản phẩm diệt mốc có bán sẵn.

Ngoài ra, cũng thường xuyên mở cửa phòng, cửa tủ cho không khí lùa vào. Mua các sản phẩm hút ẩm để vào tủ, chân tủ, gầm giường để cải thiện độ ẩm trong nhà.

3. Mùi thức ăn

Cái bám lại của thức ăn là mùi dầu mỡ, mùi hành tỏi cứ thế tích tụ lâu  ngày, trở thành một thứ mùi vô cùng khó chịu.

Đáng nói, loại mùi này không chỉ bám rất dai trong nhà bếp mà còn bám lên toàn bộ vật dụng trong nhà, từ túi xách, quần áo, màn cửa, nệm, vân vân.

Bạn hãy loại mùi này bằng cách giặt giũ, và lau chùi nhà cửa thường xuyên. Đặc biệt là trước khi khách đến xem nhà.

4. Mùi cống

Theo đó, mùi cống thường xuất hiện tại một số miệng cống vốn không được thường xuyên dùng tới trong nhà. Thường hệ thống ống cống được thiết kế có hình chữ S, với  mục đích giữ lại nước đọng gần miệng cống, giúp ngăn mùi từ cống trào ngược lên.

Nếu miệng cống nằm ở khu vực ít khi được dùng tới, ít khi được chà rửa, xối nước, thì vùng nước đọng có thể bị khô đi, từ đó mùi cống lại tỏa ra.

Cách dễ nhất để khử mùi này là thường xuyên xối nước để xả đi mùi trong hệ thống ống cống. Bạn cũng cần liên lạc với thợ ống nước để tìm hiểu nguyên nhân khi mùi cống vẫn còn.

5. Mùi tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi mà bạn chất biết bao nhiêu loại thực phẩm khác nhau từ sống cho đến thực phẩm chín. Để hạn chế mùi tủ lạnh, việc lau chùi, chà rửa bên trong tủ thường xuyên là cần thiết, thế nhưng quý vị thường quên đi, tủ lạnh còn có hẳn một hốc đựng nước rỉ ở phía sau.

Ngoài việc chùi rửa bên trong tủ lạnh, các bạn còn cần để ý chà rửa khay đựng nước đọng này.

Bạn cũng có thể đặt bên trong tủ một chén nhỏ, chứa khoảng 1 muỗng canh bicard soda để hút đi những mùi hôi còn sót lại. Đặt bã cà phê trong tủ lạnh cũng là cách khử mùi hiệu quả.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.