RSS

Nhiều người Úc đang bỏ qua chính sách hỗ trợ mua nhà này

16:00 24/09/2018

Kể từ đầu tháng Bảy, những người mua nhà lần đầu có thể trích một khoản từ quỹ lương hưu tương lai của họ để mua nhà.

Kể từ đầu tháng Bảy, những người mua nhà lần đầu có thể trích một khoản từ quỹ lương hưu tương lai của họ để mua nhà.

Thủ tướng Scott Morrison từng nói khi ông còn là Bộ trưởng Tài chính rằng chương trình này, với tên gọi Mua nhà siêu tiết kiệm (FHSSS), sẽ tạo nhiều thuận lợi cho những người mua nhà.

Ông Scott Morrison từng cho biết khi còn là Bộ trường rằng với FHSSS, những người mua nhà lần đầu có thể trích một khoản từ quỹ lương hưu tương lai của họ để mua nhà.
Tuy nhiên, theo số liệu của Cơ quan thuế Úc (ATO), không có nhiều người tận dụng chương trình này. 

Tuy nhiên, theo số liệu của Cơ quan thuế Úc (ATO), không có nhiều người tận dụng chương trình này. Trong tháng đầu tiên Khi FHSSS đi voà hoạt động, chỉ có 498 trường hợp được ATO xử lý.

Tiến sĩ Martin Fahy, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Quỹ hưu trí của Úc, cho biết ông rất bất ngờ khi thấy người Úc dường như chẳng ngó ngàng gì tới FHSSS.

Fahy cho biết khi ban đầu FHSSS được công bố, ông đã lo ngại rằng nó có thể là một gánh nặng cho việc quản lý hành chính, nhưng hiểu sức hấp dẫn của nó đối với nhiều người mua nhà đầu tiên.

Ông Fahy lo ngại rằng FHSSS có thể là một gánh nặng cho việc quản lý hành chính

Việc ông Fahy lo ngại không phải là không có lý do. Một người khán giả của Triple J cho biết anh đã bỏ lỡ ngôi nhà mơ ước của mình vì quá trình rút tiền mất quá nhiều thời gian.

Một cặp vợ chồng trẻ khác, được phỏng vấn bởi chương trình ủng hộ người tiêu dùng phi lợi nhuận, Choice, cho biết họ cũng sẽ không khuyến khích mọi người tìm đến FHSSS.

“Bạn có thể phải chờ 25 ngày để nhận được tiền và trong khi đó, bạn cũng không được phép kí hợp đồng mua nhà, nếu không sẽ bị cắt giảm khoản trợ cấp trong năm tài chính tiếp theo,” họ nói.

Tuy nhiên, theo giám đốc điều hành của Mortgage Choice, Susan Mitchell, chương trình mà ông Morrison cho biết sẽ giúp những người Úc trẻ tuổi tăng khoản tiết kiệm của họ ít nhất 30% rất có tiềm năng.

Một số người cho biết các thủ tục của FHSSS quá mất thời gian, khiến họ bỏ lỡ cơ hội
Tuy nhiên, theo giám đốc điều hành của Mortgage Choice, Susan Mitchell, chương trình FHSSS có rất nhiều tiềm năng

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.