RSS

Bắc Kinh triệu tập đại sứ Mỹ để phản đối lệnh trừng phạt quân đội Trung Quốc

Trung Quốc đã triệu tập đại sứ Hoa Kỳ hôm thứ Bảy (22/9) để phản đối việc Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một cơ quan của quân đội nước này, Aljazeera dẫn nguồn tin từ truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay.

Thông tin về việc triệu tập đại sứ Mỹ của chính quyền Bắc Kinh xuất hiện một ngày sau khi Trung Quốc lên tiếng “thúc giục mạnh mẽ” Hòa Kỳ hủy bỏ lệnh trừng phạt nếu không muốn “gánh chịu hậu quả”.

Sự việc này làm gia tăng căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh, trong bối cảnh hai nước đang leo thang trong cuộc chiến thương mại, Aljazeera bình luận.

Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc, Terry Branstad. (Ảnh: USA Today)

Iran vẫn chưa xác định được tổ chức đứng sau vụ xả súng vào đoàn diễu binh

Hôm thứ Bảy (22/9), Ngoại trưởng Iran Javid Zarif đã ám chỉ tổ chức đứng sau vụ tấn cống vào đoàn diễu binh giết chết ít nhất 25 người, theo CBS News.

“Những kẻ khủng bố được tuyển dụng, huấn luyện, vũ trang và trả tiền bởi một tổ chức nước ngoài đã tấn công [đoàn diễu binh ở] Ahvaz”, ông viết trên Twitter.

Một nhóm ly khai người Sunni địa phương, thành viên của Phong trào Dân chủ Ả Rập Yêu nước ở Ahwaz, tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công, hãng tin IRNA cho hay. Mặc dù vậy nhóm này sau đó đã bác bỏ thông tin của IRNA.

Một phát ngôn viên của Tổ chức bảo vệ cách mạng Iran cho rằng những kẻ tấn công được hậu thuẫn bởi Saudi Arabia. Tuy nhiên trong dòng trạng thái trên Twitter ông Zarif phán đoán “các quan thầy Mỹ” đứng sau vụ tấn công.

Một người đàn ông dắt tay một cậu bé chạy trốn khỏi vụ tấn công. (Ảnh: CNN)

Tàu bệnh viện Trung Quốc thăm Venezuela

Một tàu bệnh viện hải quân Trung Quốc đã cập cảng gần thủ đô của Venezuela hôm thứ Bảy (22/9), trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế sâu sắc của quốc gia OPEC thu hút sự chú ý của Mỹ và các cường quốc khác trên thế giới, theo Fox News.

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela, Vladimir Padrino, đã có mặt để chào đón con tàu của Hải quân Trung Quốc. Đây là điểm dừng chân thứ 11 của tàu Peace Ark, con tàu này đang trong hành trình tới thăm 11 nước trên thế giới trong một kế hoạch có tên là “sứ mệnh kết nối” được chính quyền Bắc Kinh công bố vào tháng Sáu.

Một tiết mục văn nghệ của Venezuela chào đón tàu bệnh viện Trung Quốc. (Ảnh: Fox News)

Việc tàu Peace Ark thực hiện một tours tới nhiều nước trên thế giới để làm nhân đạo là một dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh đang cố gắng vươn ra ngoài với tham vọng mở rộng ảnh hưởng quân sự của mình, Fox News bình luận.

Tổng thống Hàn Moon Jea-in tới Mỹ hôm nay

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ tới Hoa Kỳ vào ngày Chủ nhật (23/9) để gặp gỡ Tổng thống Mỹ Donald Trump và thảo luận về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tiếp theo, theo Yonhap.

Chuyến đi của ông Moon được thực hiện ngay sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều được tổ chức tại Bình Nhưỡng từ ngày 18-20/9.

Sau khi gặp Tổng thống Trump, ông Moon có thể sẽ phát biểu trước Liên Hợp Quốc để thông báo về những kết quả đạt được sau thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba trong năm nay.

Tổng thống Trump bắt tay Tổng thống Moon trước một bữa ăn tối vào năm 2017. (Ảnh: AFP)

Hơn 3 triệu người thiệt mạng vì rượu vào năm 2016

Uống rượu quá nhiều đã làm hơn 3 triệu người tử vong trong năm 2016, chủ yếu là nam giới, bản tin đêm qua của AP cho biết số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới.

Cơ quan y tế của LHQ cũng cảnh báo rằng các chính sách hiện tại của các quốc gia không đủ để đảo ngược xu hướng gia tăng tiêu dùng rượu trong 10 năm tới.

Trong một báo cáo công bố thứ Sáu (21/9), cơ quan này cho biết khoảng 237 triệu nam giới và 46 triệu phụ nữ phải đối mặt với các vấn đề về rượu, với tỷ lệ cao nhất ở châu Âu và châu Mỹ. Châu Âu có mức tiêu thụ rượu bình quân đầu người cao nhất thế giới, mặc dù tỷ lệ này đã giảm 10% kể từ năm 2010.

Uống nhiều rượu có hại cho sức khỏe. (Ảnh: Downeastwine)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.