RSS

Tổng thống Trump thăm khu vực chịu bão Florence

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Tư (19/9) đã bay tới Bắc Carolina để thăm các khu vực bị tàn phá vì cơn bão Florence.

Ông Trump rời thủ đô Washington trên chiếc Air Force One vào sáng thứ Tư, hạ cánh xuống Trạm Hàng không Hải quân Cherry Point ở Bắc Carolina. Căn cứ Thủy quân Lục chiến này nằm gần khu vực bị tàn phá vì cơn bão Florence.

Tổng thống Trump thăm khu vực chịu bão Florence ngày 19/9/2018 (Ảnh: Twitter)
Tổng thống Trump thăm khu vực chịu bão Florence ngày 19/9/2018 (Ảnh: Twitter)

Ông Trump dự kiến ​​cũng sẽ đến thăm Myrtle Beach, Nam Carolina, nơi bão Florence dẫn đến mưa lớn và làm mất điện đối với hàng ngàn cư dân. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng và các tòa nhà trong khu vực vẫn còn nguyên vẹn sau cơn bão.

Mexico tưởng nhớ trận động đất 2017

Người Mexico hôm thứ Tư đã tổ chức lễ kỷ niệm trận động đất tàn phá nước này vào tháng 9 năm 2017, khiến hơn 450 người thiệt mạng. Nhiều người Mexico đứng lặng lẽ trên đường phố, và bắt đầu phút mặc niệm vào lúc 1:14 chiều, giờ địa phương. 

Mexico tưởng niệm các nạn nhân trong trận động đất năm 2017
Mexico tưởng niệm các nạn nhân trong trận động đất năm 2017 (Ảnh: AFP)

Ngay sau đó, các nhà chức trách đã tiến hành diễn tập ứng phó động đất, kích hoạt còi báo động và mô phỏng tình huống sơ tán khẩn cấp người dân khỏi các tòa nhà. 

Thiếu niên Úc bị bắt vì cắm kim nhọn vào trái cây

Một thiếu niên Australia đã bị bắt vì hành vi gắn kim nhọn vào những trái dâu tây. Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng cậu bé này chỉ bắt chước vấn nạn cắm kim vào trái cây đang nổi lên tại nước Úc. Những cây kim nhọn đã được tìm thấy trong 20 trường hợp ở bang New South Wales và 100 trường hợp trên khắp Australia, sau khi vụ đầu tiên được phát hiện tại bang Queensland.

Quả dâu tây có gắn kim nhọn được phát hiện tại Queensland
Quả dâu tây có gắn kim nhọn được phát hiện tại Queensland (Ảnh: Stuff)

Cảnh sát đang truy lùng những kẻ chơi khăm và những người bắt chước gắn kim vào trái cây. Hôm thứ Tư, cảnh sát New South Wales đã thông báo treo thưởng 100.000 đô la Úc cho những thông tin có thể dẫn tới việc kết án về tội làm ô nhiễm trái cây.

“Tiến bộ lớn” sau hội nghị liên Triều

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Tư (19/9) khẳng định đã có những “tiến bộ lớn” sau cuộc họp thứ hai giữa Tổng thống Hàn Quốc và lãnh đạo Triều Tiên trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ Ba, theo Yonhap.

“Chúng ta có tin rất tốt từ Nam-Bắc Hàn. Họ gặp nhau, và chúng ta có được những tín hiệu tích cực”, ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng. “Tôi đã nhận được một lá thư dài từ Kim Jong-un. Các bạn biết đấy, nó đã được gửi đi từ ba ngày trước. Chúng ta đang thấy sự tiến bộ rất lớn của Bắc Hàn”.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng (Ảnh: AP)

Colombia tăng kỷ lục diện tích trồng coca

Diện tích trồng coca (nguyên liệu sản xuất cocaine) của Colombia đã mở rộng 17% và đạt mức kỷ lục mới trong năm ngoái, Reuters cho biết thông báo của Liên Hợp Quốc hôm thứ Tư.

Cùng ngày, Tổng thống Ivan Duque cam kết chính phủ của ông sẽ thực hiện một chiến lược mới để chống lại hoạt động buôn bán ma túy.

Colombia từ lâu đã được xếp hạng là nhà sản xuất cocaine lớn nhất thế giới. Trong tháng 6, một báo cáo của chính phủ Mỹ cho biết sản lượng cocaine tiềm năng của Colombia đã tăng lên 921 tấn trong năm 2017.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.