RSS

Mỹ lệnh cho truyền thông Trung Quốc đăng ký là đại diện nước ngoài

Bộ Tư pháp Mỹ đã ra lệnh cho hai tổ chức truyền thông quốc gia hàng đầu Trung Quốc phải đăng ký với tư cách đại diện nước ngoài, trong bối cảnh Washington đang tăng cường nỗ lực chống lại các hoạt động ảnh hưởng của nước ngoài và củng cố quan điểm của họ về nhiều chính sách của Trung Quốc, Wall Street Journal đưa tin.

Trung Quốc
Liu Yunshan, một thành viên của Ủy ban Thường vụ của Bộ Chính trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã tham dự lễ ra mắt của Mạng Truyền hình Toàn cầu Trung Quốc (CGTN) tại Bắc Kinh năm 2016. Ảnh: JU PENG / XINHUA / ZUMA PRESS)

Bộ Tư pháp Mỹ đã nói với Tân Hoa Xã và mạng lưới truyền hình toàn cầu của Trung Quốc – được gọi là CGTN hiện nay và trước đó là CCTV – phải đăng ký theo luật vận động hành lang nước ngoài. Được biết, 2 cơ quan truyền thông này trong năm qua đã được Bắc Kinh dùng để chống lại các cộng sự của Tổng thống Trump, bao gồm cả người quản lý chiến dịch cũ của ông Trump là Paul Manafort.

Brazil điều tra giao dịch tiền ảo của ngân hàng

Cơ quan giám sát chống độc quyền của Brazil (CADE) đã mở một cuộc điều tra vào hôm thứ Ba (18/9-giờ địa phương) về các hoạt động độc quyền của các ngân hàng lớn nhất trong lĩnh vực tiền điện tử của quốc gia mà họ cho rằng có thể hạn chế hành động của các nhà môi giới.

CADE cho biết trong một tài liệu rằng đang xem xét những hoạt động bị cáo buộc của Banco do Brasil SA, Banco Bradesco SA (BBDC4.SA), Itau Unibanco Holding SA, Banco Santander Brasil SA (SANB11. SA), Banco Inter chưa niêm yết và ngân hàng hợp tác xã Sicredi.

Ba Lan muốn có ‘Pháo đài Trump’

Tổng thống Donald Trump cho biết hôm thứ Ba rằng Hoa Kỳ đang xem xét yêu cầu từ Ba Lan về sự hiện diện quân sự vĩnh viễn của Hoa Kỳ tại quốc gia NATO, thừa nhận rằng ông chia sẻ những lo ngại của Ba Lan về sự xâm lược của Nga.

Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu bên cạnh đệ nhất phu nhân Melania Trump trong một cuộc họp với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda (trái) tại Văn phòng Bầu dục Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 18 tháng 9 năm 2018. (Ảnh: REUTERS / Kevin Lamarque)

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã yêu cầu ông Trump lập một căn cứ Hoa Kỳ lâu dài ở Ba Lan trong một cuộc họp Nhà Trắng. Ông Duda đề nghị đặt tên là “Pháo đài Trump” và giải thích nó sẽ là một bức tường chống lại những gì ông cho là một mối đe dọa từ Nga.

Đức sa thải lãnh đạo tình báo cực hữu

Chính phủ Đức cho biết sẽ thay thế người đứng đầu cơ quan tình báo nội địa của họ, người đang đối mặt với cáo buộc có xu hướng ủng hộ tư tưởng cực hữu. Ông Hans-Georg Maassen trước đó đã đặt câu hỏi về tính xác thực của cảnh quay video cho thấy những người cực hữu đang săn đuổi những di dân ở thành phố Chemnitz phía đông nước Đức.

Đức
Hans-Georg Maassen, Chủ tịch Văn phòng Liên bang về Bảo vệ Hiến pháp, đến dự một cuộc họp của ủy ban nghị viện, giám sát các cơ quan tình báo Đức tại Berlin, Đức, ngày 12 tháng 9 năm 2018. (Ảnh: REUTERS / Fabrizio Bensch)

Đảng trung tả Dân chủ Xã hội (SPD), một đảng trong liên minh cầm quyền của Merkel, đã muốn ông Maassen bị sa thải khỏi vị trí mà ông đã ngồi từ năm 2012. Tuy nhiên, lãnh đạo Hội Liên hiệp Xã hội Kitô giáo Bavarian (CSU), đảng chị em của đảng Dân chủ Thiên chúa giáo của bà Merkel, lại ủng hộ ông Maassen.

Thượng đỉnh Hàn-Triều tiến triển tốt

Lãnh đạo Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên hôm qua đã lên kế hoạch thông báo các bước nhằm thúc đẩy các cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ và làm sâu sắc thêm quan hệ song phương.

Hàn Triều
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bắt tay với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khi họ đến dự họp tại trụ sở Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên ngày 18 tháng 9 năm 2018. (Ảnh: KCNA)

Một tuyên bố chung dự kiến ​​từ hai nhà lãnh đạo vào cuối cuộc đàm phán hôm nay (19/9) sẽ đưa ra manh mối liệu các cuộc đàm phán giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ về việc tháo dỡ các chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng có thể lấy lại động lực hay không. Kết quả cũng sẽ là một phép thử cho một cuộc họp khác mà ông Kim gần đây đã đề xuất với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.