RSS

Hé lộ tin nhắn cuối cùng gửi đến máy bay MH370

Theo Daily Star, từ dữ liệu mới được công bố một cách “bí mật” của Malaysia, một tin nhắn gửi từ Trung tâm Điều hành bay của Malaysia tới MH370 đã không được đề cập tới trong những tài liệu điều tra chính thức về sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay này. Theo đó, vào lúc 18:38:51 tin nhắn có nội dung “DEAR MH370. PLS ACK TEST MSG. RGDS/OC” (Gửi MH370, hãy kiểm tra tin nhắn RGDS/OC-tạm dịch) được gửi tới buồng lái của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah nhưng không có hồi âm.

Sau đó tin nhắn này được gửi lại vào lúc 18:39:52, 18:40:42, và 18:41:52, nhưng cũng có kết quả tương tự, tin nhắn không được MH370 nhận.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines chở 227 hành khách và phi hành đoàn 12 người đã biến mất khỏi màn hình radar vào tháng 3/2014. Nguyên nhân MH370 mất tích vẫn đang là một thách thức mà các nhà điều tra chưa thể vượt qua.

Malaysia đã bí mật đưa ra dữ liệu mới liên quan tới máy bay MH370 bị mất tích bí ẩn từ cách đây 4 năm. (Ảnh: Dailymail Star)

Tàu lượn siêu tốc rụng bánh, 21 người mắc kẹt trên không

Cư dân mạng xôn xao về đoạn video ghi lại tình huống 21 người gồm nhiều trẻ em bị mắc kẹt trên một chiếc tàu lượn siêu tốc trong công viên Gulliver’s World, tại Warrington, Anh Quốc.

Theo Liverpool Echo, một chiếc bánh xe đã tuột ra khỏi vị trí, khiến chiếc tàu lượn dừng đột ngột trên đường ray. Vụ việc xảy ra ngay sau 12:50 buổi trưa thứ Bảy (15/9).

Các nhân chứng tại công viên cho biết các trẻ em bị mắc kẹt trên chuyến tàu và nhiều em đã bật khóc. Theo Mirror, một bà mẹ tên là Sarah, có con gái bị mắc kẹt trên chiếc tàu lượn, cho biết: “Bánh xe bay ra khỏi vị trí và chiếc tàu dừng lại”. (Chi tiết)

Chiếc tàu lượn bị mắc kẹt trên cao (Ảnh: Echo)

Đặc phái viên Mỹ tới Hàn Quốc trước thềm hội nghị thượng đỉnh liên Triều

Một đặc phái viên hàng đầu của Hoa Kỳ đã gặp gỡ người đồng nhiệm Hàn Quốc hôm thứ Bảy (15/9), để thảo luận về tuyên bố kết thúc chiến tranh giữa hai miền Nam-Bắc Hàn và vấn đề hạt nhân của Triều Tiên trước thềm hội nghị thượng đỉnh liên Triều, theo Yonhap.

Đặc phái viên Stephen Biegun đến Seoul ngay sau các chuyến công du tới Bắc Kinh và Tokyo, ông sẽ có hai ngày làm việc với các quan chức cao cấp Hàn Quốc.

Đây là chuyến đi thứ hai của ông Stephen đến Seoul chỉ trong chưa đầy một tuần. Ông đã có cuộc họp với ông Lee Do-hoon, người đồng nhiệm phía Hàn Quốc, tại cuộc họp này nhà thương thuyết người Mỹ đã thông báo với ông Lee về kết quả chuyến đi của ông tới Trung Quốc và Nhật Bản.

Ông Stephen Biegun trả lời phỏng vấn ngày 15/9 tại Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Israel tấn công sân bay quốc tế của Syria

Israel đã tấn công sân bay quốc tế Damascus bằng tên lửa vào đêm thứ Bảy (15/9), phương tiện truyền thông nhà nước Syria cho hay, theo AP.

Một nhóm quan sát chiến tranh nói rằng cuộc tấn công của Israel nhắm vào một kho vũ khí của quân đội Iran, hoặc của nhóm khủng bố Hezbollah của Lebanon, hai lực lượng hiện đang trợ giúp chính phủ của Tổng thống Syria Assad tấn công lực lượng nổi dậy.

Phương tiện truyền thông Syria thông tin thêm rằng một số tên lửa của Israel đã bị bắn hạ. Một quan chức quân sự của chính phủ đã xác nhận vụ việc, tuy nhiên ông này không cung cấp các thông tin chi tiết.

Nhóm khủng bố Hezbollah của Lebanon đang ủng hộ chính quyền của Tống thống Assad tấn công lực lượng nổi dậy. (Ảnh: VOA)

Đại sứ quán Iran tại Pháp bị đập phá

Đại sứ quán Iran ở Pháp đã bị đập phá bởi một đám đông, một cảnh sát địa phương nói với hãng truyền thông AP vào hôm thứ Bảy (15/9).

Phản ứng trước thông tin này, Bộ Ngoại giao Iran cáo buộc những người gây hư hại cho đại sứ quán của nước mình là những kẻ cực đoan và nói rằng chính quyền Paris đã phản ứng chậm khi biết được vụ việc.

“Chính phủ Pháp cần có những biện pháp nghiêm túc để bảo vệ các phái bộ ngoại giao Iran”, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Iran, ông Bahram Ghasemi nói.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Iran, ông Bahram Ghasemi. (Ảnh: Al-Manar)

Siêu bão Mangkhut có thể khiến Trung Quốc thiệt hại 100 tỷ USD

Siêu Typhoon Mangkhut đang quét qua châu Á có thể khiến Trung Quốc thiệt hại 120 tỷ USD, Bloomberg cho biết ý kiến của một chuyên gia Hoa Kỳ.

Cơn bão mạnh nhất thế giới trong năm đã đổ bộ vào miền bắc Philippines hôm thứ Bảy (15/9) với sức gió lên tới 269 km/h. Nó được dự đoán sẽ băng qua Biển Đông và tấn công Quảng Đông, Trung Quốc vào Chủ nhật.

Với đường đi này, cơn bão có thể gây thiệt hại 120 tỷ USD, trong đó Trung Quốc hứng chịu khoảng 100 tỷ USD, theo ông Chuck Watson, một chuyên gia nghiên cứu về thảm họa tại Viện Enki Research ở Savannah, Georgia, Mỹ. (Chi tiết)

Hình ảnh so sánh mức độ nguy hiểm của siêu bão Mangkhut (bên trái) và bão Florence tại Mỹ (Ảnh: Twitter)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.