RSS

Theo đó, các loại bào ngư ngoại được nhập khẩu vào Việt Nam với giá lên đến chục triệu đồng mỗi kg từ vài năm trước đó. Cho nên dù được giới thiệu là thực phẩm bổ dưỡng thì bào ngư vẫn là mặt hàng kén khách, chỉ phục vụ giới nhà giàu.

Trước đây, mỗi kg bào ngư viền xanh nhập khẩu từ Úc có giá đắt nhất khoảng 10 triệu thì hiện đã giảm 30%, tức còn 7 triệu đồng.

Theo nhân viên một điểm chuyên bán hải sản nhập khẩu, lượng hàng nhập về nhiều hơn, số nơi bán cũng tăng vì vậy giá bào ngư bán ra cũng phải cạnh tranh để hút khách.

So với thời gian đầu, hiện các đơn hàng bào ngư về nước liên tục nên không phải chịu nhiều chi phí vận chuyển, bảo quản như trước.

Hiện tại ở TP HCM, bào ngư nhập khẩu có giá  cụ thể, loại 1-2 con/kg có giá 7 triệu đồng. Loại 3 - 4 con/kg có giá gần 6 triệu đồng, loại 5 - 6 con/kg có giá hơn 5 triệu đồng.

Được biết, mức giá này đã giảm đúng 30% so với thời gian bắt đầu nhập bào ngư về bán. Không chỉ bào ngư xanh, bào ngư đen nhập khẩu từ Úc cũng giảm so với trước, hoặc bào ngư Hàn Quốc hiện đươc bán với giá 1-1,2 triệu đồng mỗi kg. Giá này đã giảm từ 20-30% so với trước.

Đại diện một cửa hàng phân phối hải sản nhập khẩu khác tại quận 10, TP.HCM cho hay, bào ngư là sản phẩm đắt hàng thời gian qua vì yếu tố dinh dưỡng cao hơn so với những loại khác.

Từ chỗ phân phối cho những gia đình giàu có ở TP HCM, mua 1-2 con bào ngư viền xanh nhập khẩu Australia có giá 10 triệu, hiện cửa hàng này đã mở rộng hệ thống phân phối ra Hà Nội. Vì vậy, số lượng đơn hàng ngày một tăng, thậm chí có cả khách quen.

Theo người này, bào ngư nhập khẩu từ Australia có giá đắt nhất vì vùng này nổi tiếng khắp thế giới về độ ngon, dinh dưỡng.

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.