RSS

Dịch tả lợn châu Phi phát hiện tại Việt Nam, du khách Việt cần lưu ý gì khi đến Úc?

15:00 28/02/2019

Gần đây, dịch tả lợn châu Phi đã được phát hiện tại Việt Nam. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm rất dễ lây lan, xuất hiện ở lợn nuôi và lợn rừng. Bởi vậy, bất kỳ ai từ Việt Nam đến Úc cũng phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện an ninh sinh học nghiêm ngặt của Úc nhằm giúp ngăn chặn dịch bệnh ảnh hưởng đến ngành nông nghiệp của đất nước. Dưới đây là những lưu ý mà du khách Việt cần lưu ý.

1, Tất cả các sản phẩm thịt lợn và các sản phẩm thịt có nguy cơ mang mầm bệnh cao đều bị cấm mang vào Úc

Hình ảnh có liên quan
Tất cả các sản phẩm thịt lợn và các sản phẩm thịt có nguy cơ mang mầm bệnh cao đều bị cấm mang vào Úc. (Ảnh minh họa: thelocal.de)

Những sản phẩm bị cấm bao gồm tất cả các kiện hàng hóa cá nhân có chứa sản phẩm từ thịt, các sản phẩm thịt lợn tẩm ướp sấy và thit khô được mang trong hành lý của khách du lịch quốc tế hoặc thông qua bưu kiện gửi từ nước ngoài.

2, Các sản phẩm thịt lợn nhập khẩu thương mại cần được đóng gói kín khí hoặc xử lý dưới điều kiện đặc biệt để khống chế virus, hoặc phải có nguồn gốc từ các quốc gia không có dịch bệnh đã được Bộ phê duyệt.

Kết quả hình ảnh cho meat
(Ảnh minh họa: Business Insider)

3, Du khách đến Úc cần phải hoàn thành Phiếu nhập cảnh (Incoming Passenger Card)

Bạn phải hoàn toàn trung thực khai báo nếu bạn đang mang theo bất kỳ thực phẩm, sản phẩm động vật hoặc các mặt hàng khác có thể có nguy cơ/rủi ro an ninh sinh học.

4, Quần áo, giày dép hoặc thiết bị cá nhân không được dính bùn đất

Kết quả hình ảnh cho dirty shoes
(Ảnh minh họa: Scoopnest.com)

Bạn phải thông báo cho nhân viên an ninh sinh học biết nếu bạn đã đến thăm các khu vực trang trại hoặc nếu bạn đang mang quần áo hoặc thiết bị đã có tiếp xúc với lợn.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.