RSS

Chính phủ có thể tiếp tục giới hạn số lượng người di cư đến Úc

17:00 20/11/2018

Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Peter Dutton, đang xem xét lại về số lượng người di cư và việc tăng tỷ lệ người di cư có tay nghề cao.

Hiện tại, giới hạn số người nhập cư là 130.000, nhưng nếu những thay đổi này tiếp tục, mức cắt giảm dự kiến ​​có thể lên đến 30.000 người mỗi năm.

Mức cắt giảm dự kiến ​​có thể lên đến 30.000 người mỗi năm.
Trọng tâm chính của việc rà soát là tăng số lượng người di cư có tay nghề cao vào nước này.

Trọng tâm chính của việc rà soát là tăng số lượng người di cư có tay nghề cao vào nước này. Nếu chương trình được thông qua, chỉ những người di cư giỏi nhất, có thể đóng góp tích cực cho nền kinh tế mới được chấp nhận.

Đề xuất này được đưa ra sau khi có ý kiến rằng người di cư nên dành năm năm tại các thị trấn trong khu vực của Úc để đổi lấy thường trú nhân.

Vào tháng Sáu, chính phủ tiết lộ họ đang xem xét chính sách khu vực mới như một cách để giải quyết bùng nổ dân số ở các thành phố.

Chính phủ đang tìm cách thu hút người di cư sống tại các thị trấn trong khu vực thay vì tập chung tại cás=c thành phố.

Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều, song, cả ông Dutton và cựu thủ tướng Tony Abbott trước đây đã yêu cầu cắt giảm số lượng người nhập cư vào Úc.

Thủ tướng Scott Morrison cũng đề xuất áp đặt các điều kiện mới về thị thực không thường trú để đảm bảo thành công của chương trình:

“Nếu bạn muốn bạn đang có thị thực không thường trú nhưng không tuân thủ các điều khoản của thị thực này, bạn sẽ không có thị thực thường trú và phải về nhà,” ông Morrison nói.

Ông Dutton cũng cho biết chính phủ đang tìm cách thu hút người di cư sống tại các thị trấn trong khu vực thay vì tập chung tại các thành phố.

Nếu quyết định được thông qua, các thay đổi sẽ hiệu lực vào tháng 7 năm sau.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.