RSS

Khám phá Mount Kosciuszko – đỉnh núi cao nhất nước Úc

09:00 20/01/2019

Đỉnh núi cao nhất nước Úc nằm ở phía tiểu bang NSW, cách Melbourne 8 giờ lái xe và mất 5 giờ lái xe từ Sydney. Mùa đông tuyết bao phủ, lượng tuyết ở vùng núi này nhiều hơn cả lượng tuyết tại Thuỵ Sỹ vào mùa đông, thích hợp cho mọi mùa Hiking.

Tại đây có rất nhiều cung Hiking từ dễ tới khó, có 2 điểm lớn để xuất phát chặng Hiking là từ thị trấn Thredbo Village với nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn và 1 điểm lớn thứ 2 là Charlotte pass. Khi đi, bạn đừng quên ghé qua hồ Jindabyne thơ mộng.

Bạn nên mang theo nhiều nước uống, vào mùa tuyết phải có giày chuyên dụng đi trekking, kể cả mùa hè cũng phải có đồ chống nước vì băng qua khá nhiều suối. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem kỹ thời tiết trước khi quyết định camping lại qua đêm .

Chặng Hiking lên hồ Blue lake rất đẹp, khá vừa sức cho 1 day trip. Đây là một trong những hồ nước ngọt cao nhất Australia. (Ảnh: Wildwalks)

 

Có những tuyến cáp treo lên tới gần đỉnh cho những bạn không quen đi hiking chặng dài . Chú ý chặng Hiking từ Thredbo khá nguy hiểm cho những người muốn đi đường bộ và không có kinh nghiệm vì dốc núi dựng đứng và được đánh giá có độ khó rất lớn, kể cả đối với người có kinh nghiệm.

Chặng Hiking lên hồ Blue lake rất đẹp, khá vừa sức cho 1 day trip. Đây là một trong những hồ nước ngọt cao nhất Australia.

Tại đây có rất nhiều cung Hiking từ dễ tới khó, có 2 điểm lớn để xuất phát chặng Hiking là từ thị trấn Thredbo Village với nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn và 1 điểm lớn thứ 2 là Charlotte pass. (Ảnh: wildwalks.com)

Có 1 điểm đặc biệt là Mt.Kosciuszko có độ cao rất khiêm tốn 2.228M so với mực nước. Tuy nhiên, tất cả những nhà leo núi trên thế giới muốn chinh phục 7 đỉnh núi cao nhất thế giới thì đều phải leo lên ngọn núi này tại Australia mới đủ mốc để được tính đã chinh phục được 7 đỉnh cao nhất thế giới .

Đường lên dốc lái xe khoảng 60 – 80km, rất nhiều đoạn cua gấp. Bạn không nên đi tối vì dễ đâm phải Kangaroo và hươu nai. Khi đổ đèo, do đường xuống khá khó, gấp khúc liên tục bạn nên hạn chế rà phanh vì có nguy cơ cháy phanh.

Đây là một địa điểm rất nên đi cho cả bốn mùa trong năm bởi thảm thực vật rất tuyệt vời. (Ảnh: NSW National Parks – NSW Government)

Ngoài ra, bạn nên mang theo bộ đàm, sóng Telstra có nhưng không đảm bảo liên tục. Tại đây có nhà hàng, có IGA nhỏ và 1 trạm xăng nhỏ nhưng giá khá đắt.

Đây là một địa điểm rất nên đi cho cả bốn mùa trong năm bởi thảm thực vật rất tuyệt vời. Bên cạnh đó, bầu trời đêm và dải Milky Way khá xuất sắc! Nếu camping lại, bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ đồ giữ ấm nhé!

Bạn đã sẵn sàng khám phá đỉnh núi cao nhất nước Úc chưa?

Theo Lang Thang Australia

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Tɦeo lời ƙể củɑ ɓác sĩ пɦi ɾằпɢ ôпɢ ƙɦá ɓấł пɢờ ƙɦi пɦiềᴜ ɓà ɱẹ łɦườпɢ пɦầɱ lẫп ɢiữɑ ɦɑi ʋiệc: cɦo пước łɾước ɦɑy ᵭổ ɓộł sữɑ łɾước?