RSS

Khí lạnh Bắc Cực làm 200 triệu người Mỹ ‘run rẩy’ từ Chicago tới Texas

23:32 14/11/2019

Hàng ngàn chuyến bay bị hủy bỏ, một số khu vực tuyết trút xuống hơn 1 foot (30.48 cm), và hơn 200 triệu người dân Mỹ đã có một buổi sáng lạnh cóng khi thức dậy hôm Thứ Ba, 12 Tháng Mười Một, do có một bầu không khí giá buốt từ Bắc Cực thổi tới.

Nhiệt độ lạnh gay gắt được báo cáo ở nhiều nơi, từ biên giới với Canada, xuống tới vùng Nam Texas. Bầu không khí lạnh đang di chuyển về hướng Đông, bao phủ một vùng rộng lớn từ New England tới Florida, theo bản tin của tờ USA Today.

Dân chúng thành phố Chicago thức dậy vào buổi sáng Thứ Ba với nhiệt độ dưới 10 độ F (âm 12 độ C), tuyết, nhiệt độ ấm nhất trong ngày chỉ là 20 độ F, thấp hơn 8 độ so với kỷ lục lạnh của ngày này tại thành phố.

Tuyết cũng trút xuống ở Detroit, Michigan, làm nghẽn đường giao thông, gây trì trệ các chuyến bay ở phi trường Detroit Metropolitan Airport tới hơn 3 tiếng rưỡi đồng hồ.

Thời tiết lạnh giá này không chỉ thấy ở khu vực phía Bắc nước Mỹ, mà còn ở tận phía Nam.

Tại thành phố Hebbroville ở Texas, nằm cách biên giới với Mexico khoảng 60 dặm (chừng 96 km) nhiệt độ xuống đến mức đóng băng và có tuyết vào sáng Thứ Ba. Ở thành phố Amarillo, nhiệt độ xuống tới 9 độ F.

Chuyên gia khí tượng Tyler Roys tại AccuWeather nói rằng ngày Thứ Tư sẽ lạnh hơn rất nhiều từ khu vực Ngũ Đại Hồ tới vùng Đông Bắc và kéo xuống tận Florida.

“Ở những nơi như Chicago, Indianapolis, Detroit, nhiệt độ sẽ xuống dưới 10 độ F, chúng ta sẽ thấy kỷ lục lạnh của thời gian này bị phá ở nhiều nơi,” theo ông Roys.

Từ tối Thứ Ba đến sáng sớm Thứ Tư, nhiệt độ ở Pensacola, Florida, có thể trên dưới 20 độ F. Kỷ lục lạnh trước đó vào thời gian này ở Pensacola là 30 độ F, có vào ngày 13 Tháng Mười Một năm 1911.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.