RSS

Khoa học chứng minh ôm chó giúp bạn ngủ ngon hơn

07:00 01/12/2018

Một nghiên cứu mới cho thấy hơn một nửa số phụ nữ cảm thấy ngủ ngon hơn khi ôm chú chó cưng.

Một nghiên cứu từ trường Cao đẳng Canisius cho thấy hơn một nửa số phụ nữ cảm thấy ngủ ngon hơn khi ôm chú chó cưng. Họ cũng có xu hướng ngủ sớm hơn, ngủ ngon hơn và dậy sớm hơn vào buổi sáng.

Chó vốn được thuần hoá để trở thành người bảo vệ và thợ săn trong cuộc sống thường ngày

Ngủ bên cạnh một con chó nhiều lông thậm chí có thể làm cho phụ nữ cảm thấy thoải mái hơn và an toàn hơn so với khi nằm cạnh một người.

Con người và chó đã có mối quan hệ cộng sinh trong hàng ngàn năm. Chúng ta huấn luyện chó để trở thành vật bảo vệ và thợ săn của mình.

Cơ thể con người thậm chí có phản ứng hóa học rõ ràng với những con chó. Khi chó và con người nhìn vào mắt nhau mức độ oxytocin dâng cao. Điều này giải thích cho cảm giác thoải mái khi ở bên những chú chó.

31% trong số người có ít nhất một con mèo lại không có được cảm giác như vậy từ vật nuôi của họ.

Nghiên cứu giải thích chúng ta yêu mèo, chấp nhận sự có mặt của chúng trong nhà, dù chúng có vẻ chẳng mấy thân thiện, là do khả năng bắt chuột và khuôn mặt chúng phảng phất nét trẻ thơ.

Cũng giống như các em bé, những chú mèo cũng có đôi mắt to tròn nằm ở chính giữa, chiếc mũi ngắn, đầu tròn xoe, chiếc cằm hơi nhọn. Sự dễ thương đó khiến chúng ta đổ gục khi ngắm nhìn, nhưng khi ngủ, vẻ đáng yêu của mèo lại không có tác dụng giúp bạn dễ ngủ hơn.

Những người ôm mèo đi ngủ thường cảm thấy ít sảng khoái hơn khi tỉnh dậy.

Nghiên cứu cũng chỉ ra 7% phụ nữ ngủ ngon hơn khi nằm một mình. Mặc dù ngủ cùng người khác tạo cảm giác ấm cúng, hầu hết mọi người thực ra không thích ngủ bên cạnh người bạn của mình.

Chỉ có 13% người cho biết vừa ngủ vừa âu yếm bạn đời của họ, trong khi 63% lại đẩy người yêu đi.

Đàn ông, theo một nghiên cứu của Sleep.org, cho biết họ ngủ ngon khi có một người phụ nữ nằm cạnh, trong khi phụ nữ thì ngược lại.

Thêm vào đó, phụ nữ có nhiều khả năng bị giật mình bởi tiếng ngáy, và nam giới thường ngáy nhiều hơn nữ giới.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.