RSS

Khối không khí lạnh sắp tràn vào vùng biển phía Đông nước Úc

07:00 28/05/2019

Bờ biển phía đông của Úc sắp đón một đợt thời tiết lạnh giá với những cơn gió ở Nam Cực mang tuyết đến ít nhất bốn bang miền đông vào thứ Tư.

Bờ biển phía đông của Úc sắp đón một đợt thời tiết lạnh giá với những cơn gió ở Nam Cực mang tuyết đến ít nhất bốn bang miền đông vào thứ Tư.

Khối không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến bờ biển phía đông của Úc

Một khối áp thấp cũng đang ảnh hưởng đến Tasmania và các vùng phía nam của Victoria khiến cả hai bang có tuyết rơi về đêm. Lượng tuyết dày 25cm đã được ghi nhận ở Mount Hotham vào Chủ nhật.

Nhà dự báo của Cục Khí tượng học New South Wales, ông Zi-Weng Chua, cho biết tuyết sẽ rơi ​​từ hôm nay đến thứ Tư tại các khu vực trên cao của bang NSW và Lãnh thổ Thủ đô Úc bao gồm các quận Snowy Mountains và Tablelands.

Theo Cục khí tượng, ngày Thứ Hai của Sydney là một ngày nhiều gió và có mây với nhiệt độ lên tới 19 độ C và có một chút mưa rào vào buổi chiều. Nhiệt độ sẽ giảm xuống 9 độ C qua đêm và mức nhiệt ban ngày duy trì vào khoảng 19 độ C cho đến Chủ nhật, với những cơn mưa rào có thể xảy ra vào cuối tuần.

Canberra sẽ có nhiệt độ ban ngày là 10C, kèm với mưa rào và gió từ nay đến Thứ Tư. Trong khi nhiệt độ ban ngày sẽ tăng lên 16 độ C vào cuối tuần, mức nhiệt ban đêm sẽ đạt tối thiểu ở mức -4 dộ C vào thứ Sáu.

Hotham Alpine Resort ở Victoria ghi nhận tuyết dày 25cm

Thứ Hai ở Melbourne sẽ có mưa và có nhiệt độ 13 độ C. Nhiệt độ được dự báo sẽ giảm xuống còn 12 độ C vào thứ Tư.

Bang Victoria sẽ có tuyết rơi cho đến thứ Tư. Cô Alison Byworth của Little Hampton ở Victoria đã rất ngạc nhiên khi thấy tuyết rơi bên ngoài cửa sổ nhà bếp của cô vào sáng thứ Hai lúc 10 giờ sáng và gửi một đoạn video đến Daily Mail Australia.

Tuyết rơi trên đỉnh Baw Baw, Victoria

Nhiệt độ  ở Ballarat đạt 9 độ C ngày Thứ Hai nhưng điều đó được dự báo sẽ giảm xuống mức 6 độ C vào thứ Tư.

Ở Hobart, Tasmania thời tiết sẽ lạnh dần khi khối khí lạnh mang đến nhưng cơn gió lạnh nhất vào Thứ Tư.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.