RSS

Kim Hiền và cuộc sống sau khi định cư tại Mỹ: 'Cuộc sống của tôi bước sang trang mới với bao điều vui và may mắn'

11:00 11/12/2019

Rời Việt Nam theo chồng định cư Mỹ, Kim Hiền đang hạnh phúc với gia đình nhỏ. Tại xứ người, cô vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật và có một lượng khán giả riêng.

Bận rộn với nhiều kế hoạch lớn nhỏ, nữ diễn viên “Hương phù sa” vẫn bớt chút thời gian chia sẻ về cuộc sống hiện tại với khán giả quê nhà.

Sang Mỹ định cư: Sự lựa chọn giữa được và mất

-Trước khi quyết định theo chồng bỏ cuộc chơi sang Mỹ, chị có cân nhắc mình sẽ được gì, mất gì không?

- Quyết định sang Mỹ là quyết định rời bỏ sự nghiệp tại Việt Nam - nơi tôi phấn đấu để có được tên tuổi như ngày hôm nay. Sự nghiệp quý lắm nhưng hiếm ai được vẹn cả đôi đường. Nói bỏ nghề có lẽ khó lắm, đến giờ tôi vẫn đang nuôi đam mê của mình tại Mỹ. Nếu nói rời Việt Nam sang Mỹ là “mất” thì chắc chắn không. Ngược lại, cuộc sống của tôi bước sang trang mới với bao điều vui và may mắn nơi đây.

- Lâu rồi chưa có hoạt động nào tại Việt Nam, chị có sợ bị khán giả lãng quên không?

- Dù chưa tham gia bất kỳ bộ phim nào từ khi sang Mỹ 4 năm nay, tôi vẫn thấy may mắn vì các phim cũ được nhiều đài chiếu xoay vòng và tôi luôn xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.

Là diễn viên, đương nhiên sợ nhất mình bị khán giả lãng quên. Thế nhưng, tôi cũng tự nhủ khán giả đã cho mình niềm tin và sự nghiệp, tổ nghiệp cho mình được lòng khán giả. Đó là điều quý báu mà tôi không bao giờ quên. Dù ở nơi xứ người, tôi vẫn tiếp tục học hỏi và theo đuổi đam mê của mình qua nhiều dự án tại đây.

Kim Hien ke chuyen o My: ‘Toi van co khan gia hai ngoai thuong minh’ hinh anh 1

Định cư ở Mỹ, Kim Hiền thấy mình được nhiều hơn mất.

- Từ bỏ hào quang tại quê nhà, chị có nhớ những tiếng hò reo của giả Việt khi được gặp mình, trong khi hiện tại ở Mỹ, chị chỉ là một người châu Á như bao người?

- Nơi đâu cũng có giá trị của nơi đó. Tại Việt Nam tôi được đón nhận. Tại Mỹ, tôi cũng có những khán giả thực sự yêu thương mình. Tình cảm ấy giúp tôi nguôi ngoai nỗi nhớ quê nhà và công việc tại Việt Nam.

- Một ngày của chị khi còn ở Việt Nam có khác nhiều so với một ngày hiện tại ở Mỹ?

Kim Hien ke chuyen o My: ‘Toi van co khan gia hai ngoai thuong minh’ hinh anh 2

“Tại Mỹ, tôi cũng có những khán giả thực sự yêu thương mình”

- Dường như bên này, một ngày của tôi trôi qua rất nhanh, nên tôi luôn có một quyển sổ và cây bút để ghi lại cảm xúc mỗi ngày. Chăm con, nấu ăn, dọn nhà, tập thể dục, công việc cùng các dự án và mọi thứ cứ trôi qua từng ngày.

Thật lòng tôi thích cảm giác này, bởi nó giúp tôi thấy yêu đời và trân trọng giá trị cuộc sống rất nhiều. Tôi có thói quen luôn lên danh sách và phải xử lý hết công việc trong một giới hạn thời gian. Có hôm ráng quá, ngủ gật khi làm việc mà không hay.

- Được biết tại Mỹ, chị có tham gia diễn kịch cùng các nghệ sĩ hải ngoại, làm MC chương trình truyền hình... Chị có thể chia sẻ một chút về công việc này được không?

- Tôi cùng chồng đang sản xuất chương trình “Check-in by Kim Hiền” cho đài SaigonTV. Ngày 17/11, tôi cùng chú Bảo Quốc, cô Tú Trinh, Hoàng Anh, Đức Tiến... sẽ tham gia vở kịch “Cay đắng mùi đời” được chuyển thể từ tác phẩm của cố nhà văn Hồ Biểu Chánh. Tôi cũng tham gia sản xuất quảng cáo tại Việt Nam lẫn hải ngoại. Bật mí một chút, năm tới tôi sẽ đảm nhiệm vai trò rất mới, đồng hành cùng ê-kíp trẻ để thực hiện một series phim rất đời.

Xây lại tổ ấm sau đổ vỡ hôn nhân: Chỉ mong 2 con luôn thương nhau

-Bé lớn Sonic sinh ra và trải qua những năm tháng đầu đời tại Việt Nam, trong khi Yvonna sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Có sự khác biệt nào trong cách nuôi dạy hai bé của chị khi còn ở quê nhà và khi sang Mỹ không?

- Khác nhau nhiều lắm, nhưng tôi nghĩ quan trọng nhất vẫn là dạy con cách yêu thương, biết phân biệt đúng - sai. Có khác là bên đây là tự do ngôn luận, có luật bảo vệ trẻ em nên khi Sonic đã lớn, tôi cũng gặp chút vấn đề. Ông bà ta nói thương cho roi cho vọt nhưng tại Mỹ nếu áp dụng vậy thì nguy lắm. Do đó, chúng tôi chọn trò chuyện với con để hiểu bé nhiều hơn.

Còn Yvona thì đỡ hơn một chút vì bé sinh ra tại Mỹ và được dạy tự lập từ nhỏ. 4 tuổi thôi nhưng bé đã làm được nhiều thứ khiến tôi cũng bất ngờ. Giờ tôi chỉ mong 2 đứa ngoan và yêu thương nhau mỗi ngày.

Là một người mẹ, Kim Hiền mong ước 2 con luôn yêu thương nhau.

- Làm mẹ mang đến nhiều niềm vui nhưng cũng không tránh khỏi những lúc đau đầu. Đâu là điều khiến chị đau đầu nhất?

- Có lẽ mẹ nước nào cũng không thoát được cảnh con biếng ăn. Lúc 2-4 tuổi bé thường ham chơi, ham khám phá mà quên mất chuyện ăn uống. Con không ăn, năn nỉ cỡ nào cũng lắc đầu nên tôi luôn đau đáu tìm mọi cách dụ bé ăn. Biết vừa ăn vừa xem iPad là sai nhưng vì muốn Yvona ăn nên tôi chiều. Vậy mà kết quả bé chẳng ăn được là bao.

- Vậy chị có thử tham khảo cách khắc phục tình trạng này từ các mẹ Mỹ hoặc mẹ Việt sống tại Mỹ không?

- Mỗi người mỗi cách. Tôi thấy các mẹ Mỹ luôn để con sống bản năng, không ép con ăn hay dùng mọi hình thức để dụ con ăn. Họ để trẻ tự do, đói sẽ tự khắc ăn. Trong khi các mẹ Việt như tôi hay sợ con ốm hoặc không đủ chất nên luôn ép con ăn.

Kim Hiền từng có giai đoạn căng thẳng vì bé Yvona biếng ăn.

Yvona đang trong tầm tuổi biếng ăn nhưng may sao tôi đã tìm được loại sữa hỗ trợ bé ăn ngon. Ban đầu tôi khá bất ngờ khi thấy sản phẩm của một hãng sữa Việt là NutiFood tại siêu thị Mỹ, bởi để xuất khẩu sữa vào Mỹ chưa bao giờ dễ dàng. Thế nên sự xuất hiện của sữa Pedia Plus tại Mỹ đã là minh chứng cho công dụng của sản phẩm rồi.

Pedia Plus dễ uống khi để lạnh, hộp nhỏ gọn vừa đủ dùng lại có nhiều hương vị. Những ngày đầu, Yvona dường như uống sữa thay đồ ăn, nhưng dần dần bé uống và chịu ăn một ít. Cứ thế mỗi ngày mỗi tuần, lượng đồ bé ăn tăng dần. Tôi và chồng như trút được gánh nặng.

- Mỹ vốn đặt tiêu chuẩn cao trong vấn đề an toàn thực phẩm. Là một người Việt sống tại Mỹ, chị cảm thấy sao khi sản phẩm của quê hương được xuất khẩu sang thị trường khó tính này?

- Bên đây, sữa là thức uống chính của mọi nhà. Việc Pedia Plus là sản phẩm của hãng sữa Việt, được đặt nổi bật tại quầy kệ siêu thị của Mỹ khiến tôi hãnh diện lắm. Pedia Plus đã được FDA chứng nhận, bé thứ 2 nhà tôi cũng đã dùng và thấy được hiệu quả nên các mẹ có thể tự tin cho con uống thử để cải thiện tình trạng biếng ăn. Bé sẽ ăn nhiều hơn và phát triển chiều cao, cân nặng toàn diện.

Nguồn: Zing.vn

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Tɦeo lời ƙể củɑ ɓác sĩ пɦi ɾằпɢ ôпɢ ƙɦá ɓấł пɢờ ƙɦi пɦiềᴜ ɓà ɱẹ łɦườпɢ пɦầɱ lẫп ɢiữɑ ɦɑi ʋiệc: cɦo пước łɾước ɦɑy ᵭổ ɓộł sữɑ łɾước?