RSS

Lại chuyện sữa bột em bé: Nhân viên siêu thị buộc phải cất hết sản phẩm khi người mua có hành động thô bạo

20:00 09/01/2019

Chuyện sữa bột em bé của Úc tốt cho trẻ không phải là lý do để người mua hàng trở nên quá khích và có những hành động chen lấn, tranh nhau gom từng hộp sữa, thậm chí từng thùng sữa trong siêu thị Box Hill Woolworths Melbourne.

Cảnh tượng người mua hàng chen lấn nhau, chụp giựt từng món đồ, làm náo loạn cả siêu thị cứ như người dân tranh thủ tích của trước ngày tận thế, thực sự làm cho người xem không khỏi cảm thấy sốc.

Thế nhưng đó là hiện thực đã diễn ra tại siêu thị Box Hill Woolworths, Melbourne, khi những người mua hàng làm náo loạn cả siêu thị khi tranh nhau dọn sạch sẽ những kệ sữa bột em bé mới, ào vào kho hàng gom từng thùng sữa, khiến cho nhân viên siêu thị phải ngay lập tức gom hàng đem cất để tránh tình hình thêm tồi tệ.

Baby formula causes violent scrum in Melbourne supermarket

Một phát ngôn viên của siêu thị Woolworths đã chia sẻ với đài 9News về việc nhân viên của họ đã cố gắng hết sức để hành động nhanh và gọn trong việc rút toàn bộ sản phẩm khỏi kệ hàng sau khi người mua hàng có hành động chen lấn.

“Sự an toàn của khách hàng và của nhân viên trong siêu thị là điều ưu tiên hàng đầu, và những hành động như thế này là hoàn toàn không thể chấp nhận được.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ số lượng hàng, bảo đảm tất cả những khách hàng cần mua có thể tiếp cận được sản phẩm,” phát ngôn viên của siêu thị cho biết.

Trong năm 2018 vừa qua đã có không ít vụ náo loạn xảy ra có liên quan đến sữa bột em bé, và đặc biệt là liên quan mật thiết đến các ‘daigou’ – người mua hàng tại nước ngoài và bán về đại lục Trung Quốc.

Sữa bột em bé của Úc vốn là mặt hàng ‘nóng’, được người tiêu dùng ở Trung Quốc đánh giá rất cao và họ tìm mọi cách để gom hàng từ  bất cứ nguồn nào có thể tại Úc.

Thế nhưng việc này không thể nào là lời biện hộ cho những hành động mua hàng chen lấn, chụp giựt, thậm chí là có phần bạo lực của những người này.

Người tiêu dùng tại Úc, đặc biệt là các bà mẹ sinh sống tại Úc đều phẫn nộ vì việc họ khó tiếp cận được loại sữa này, chỉ vì hàng vừa mới được đưa lên kệ là các daigou đã dọn sạch sẽ.

Các siêu thị đã nỗ lực hạn chế tác động của daigou lên người tiêu dùng tại Úc bằng cách giới hạn số lượng hộp sữa mà mỗi khách hàng được mua một lần là 2 hộp.

Hành động lần này của những người mua hàng tại siêu thị Box Hill Woolworths thực sự làm cho cộng đồng phải đặt ra câu hỏi, liệu có cần áp dụng những biện pháp khắt khe hơn đối với sản phẩm này, nhằm tránh những hành động quá khích leo thang trong tương lai?

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.