RSS

Úc: Người dân bức xúc vì hàng dài người Trung Quốc xếp hàng ‘vơ vét’ sữa bột trẻ em

07:00 23/10/2018

Một clip mới đây đã ghi lại cảnh người Trung Quốc xếp hàng dài trong siêu thị Woolworths để mua sữa bột trẻ em.

Việc khách hàng mua sữa bột với số lượng đông đảo tới mức vô lý đã khiến người dân bất bình. Hình ảnh và clip ghi lại cảnh tượng này sau đó đã được đăng tải lên Reddit. Được biết vụ việc xảy ra tại chi nhánh Chadstone của Woolworths ở phía đông nam Melbourne.

“Có một dòng người khổng lồ đang xếp hàng và mua hết sữa bột trẻ em”, người dùng RedDit BeBa420 chia sẻ clip và bày tỏ quan điểm.

Baby formula proved to be a popular purchase for a number of customers at a Melbourne supermarket on Sunday morning

Một người quản lý cửa hàng tại chi nhánh Chadstone của Woolworths đã xác nhận với Yahoo News rằng có giới hạn về lượng sữa khách hàng được mua nhưng từ chối tiết lộ giới hạn ấy là bao nhiêu.

A lady at Woolworths on Sunday (pictured) stocks up on baby formula on Sunday morning

Vào tháng Tám, Woolworths đã quyết định tăng giới hạn mua sữa bột trẻ em khi cho phép mỗi khách hàng được mua từ 2-8 hộp sữa.

Dozens of customers (pictured) lining up to purchase bulk baby formula from a Woolworths in Melbourne on Sunday - it has proven to be a lucrative market with eager buyers broad

Mua số lượng lớn sữa bột cho trẻ em là một vấn đề nhạy cảm ở Úc trong năm nay, khi mà rất nhiều cha mẹ Úc còn không thể mua nổi sữa cho con em mình.

Người “vơ vét” sữa bột Úc thường được gọi là “daigou”, họ thậm chí còn lấy sạch các hộp sữa trước khi chúng kịp bày lên kệ siêu thị. Đây đa phần là những người mua sữa bột Úc số lượng lớn rồi bán lại trong các thị trường khác. Thực tế nó là một công việc khá béo bở khi mà người buôn sữa có thể kiếm được 100.000 đô tiền lợi nhuận.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.