RSS

Tăng giới hạn mua sữa bột trẻ em lên 8 hộp, Woolworths khiến khách hàng giận dữ vì không thể mua nổi

21:00 30/08/2018

Dù Woolworths đã quyết định loại bỏ giới hạn mua sữa bột trẻ em là 2 hộp, nhưng các bậc cha mẹ vẫn đang vô cùng thất vọng vì không thể mua nổi sữa cho con mình dùng.

Đã có rất nhiều đoạn video ghi lại hình ảnh người mua hàng được gọi là 'daigou' vét sạch các siêu thị Úc, thường là trước cả khi sữa được đưa lên kệ. Họ sẽ gửi những hộp sữa đó tới Trung Quốc để kiếm tiền từ nhu cầu dường như không thể đáp ứng nổi của quốc gia này đối với sữa bột trẻ em cao cấp.

Kết quả là Woolworths đã buộc phải áp dụng giới hạn mua là 2 hộp mỗi người vào tháng 10 năm ngoái sau khi khách hàng bắt đầu vét sạch một số thương hiệu, và nhiều loại trong số đó có thể được bán trên eBay với giá gấp 4 lần giá gốc.

Nhưng trong tháng này, Woolworths đã thay đổi chính sách, và tăng gấp 4 lần giới hạn đó lên 8 hộp mỗi khách hàng - nhưng điều này vẫn khiến cho các bậc cha mẹ không thể tìm kiếm đúng thương hiệu sữa cho con mình.

“Điều này đã trở nên thật lố bịch. Giờ tôi đã hết sữa A2 cho con trai mình và đã đến 7 cửa hàng. Không hề có sự tăng lên về nguồn cung, mà các người chỉ thích kiếm nhiều tiền hơn,” một người mẹ tại Ipswich giận dữ nói với cửa hàng.

“Đây là một vấn đề xảy ra liên tục kể từ khi con trai tôi ra đời. 8 hộp một lúc chẳng khác gì một trò đùa. Việc giữ lại sữa bột cho những người đang nuôi con nhỏ thì sao?”

Một người mẹ khác tại Gosford đã rơi vào tình trạng tương tự, và nói rằng cô đã không thể cho con mình dùng loại sữa bột thường dùng của họ.

"Sau khi tới các cửa hàng khác nhau vào hôm nay, tôi đã phát hiện ra rằng các kệ hàng của một số thương hiệu đang bị vét sạch hoàn toàn một lần nữa, vì vậy bản thân tôi và hàng triệu khách hàng khác một lần nữa lại không thể cho con nhỏ dùng sữa," cô cho biết.

"Tăng giới hạn từ 2 lên 8 là quá nhiều."

Một phát ngôn viên của Woolworths cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình sau khi thay đổi, nhưng từ chối đưa ra bình luận về việc liệu họ có sợ rằng giới hạn tăng sẽ khiến tình trạng những người mua hàng daigou vét sạch các thương hiệu nổi tiếng xuất hiện trở lại hay không.

"Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp của mình và dẫn đến kết quả là cải thiện nguồn cung cấp sữa bột trẻ em, chúng tôi sẽ thay đổi giới hạn mua sữa bột trẻ em từ 2 lên 8 hộp đối với mỗi khách hàng", phát ngôn viên cho biết.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ khả năng sẵn có của mình và phản hồi từ khách hàng khi chúng tôi thực hiện điều chỉnh này”.

Coles đã thực hiện thay đổi tương tự vào tháng 7, và “những cải tiến gần đây về nguồn cung” đã khiến họ đưa ra quyết định này.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.