RSS

Tăng giới hạn mua sữa bột trẻ em lên 8 hộp, Coles vẫn không khiến khách hàng hài lòng

18:00 07/07/2018

Coles đã tăng giới hạn mua hàng đối với sữa bột trẻ em của mình và cho biết là do “những cải thiện gần đây về nguồn cung”, trong một dấu hiệu cho thấy tình trạng thiếu thốn trong thời gian dài có thể sắp kết thúc.

Coles, Woolworths và các chuỗi cửa hàng dược phẩm đã áp dụng giới hạn mua là 4 hộp và sau đó hạ xuống còn 2 trong nỗ lực nhằm ngăn chặn các thương hiệu được ưa thích như A2, Bellamy's và Aptamil bị các "daigou" (người mua sắm cá nhân) cho khách hàng ở Trung Quốc với giá cao.

Một số daigou có thể kiếm được hơn 100,000 đô một năm từ bán sữa bột trẻ em, vitamin, Weet-Bix và các sản phẩm phổ biến khác của Úc trên các nền tảng truyền thông xã hội như WeChat và Weibo, và thông qua các trang web mua sắm trực tuyến của Alibaba là Tmall Global và Taobao.

Kết quả hình ảnh cho Tăng giới hạn mua sữa bột trẻ em lên 8 hộp, Coles vẫn không khiến khách hàng hài lòng

Các nhà bán lẻ đã phải đối mặt với khiếu nại liên tục từ các bà mẹ Úc giận dữ, trong khi cảnh người mua sắm vét sạch các kệ hàng, chất đầy đồ lên xe đẩy và cốp xe hơi, và thậm chí xô đẩy giành giật nhau trong các lối đi đã thường xuyên gây ra sự phẫn nộ trên các phương tiện truyền thông xã hội.

“Coles cam kết đảm bảo khách hàng của chúng tôi có thể tiếp cận với khối lượng sữa bột trẻ em mà họ yêu cầu để nuôi con của mình”, một phát ngôn viên cho biết. "Do những cải thiện gần đây về nguồn cung, chúng tôi đã nâng hạn chế bán hàng của mình đối với sữa bột trẻ em lên thành 8 hộp cho mỗi khách hàng."

Tuy nhiên, không phải ai cũng vui trước tin này. "Chào Coles, tôi hy vọng các bạn sẽ làm tốt hơn so với những bà mẹ có con đang sử dụng Aptamil DeLact," cô Courtney Jade đăng trên trang Facebook của Coles.

“Hãy tưởng tượng cú sốc của tôi khi giá chỉ là 19 đô vào tuần trước, và vẫn còn như vậy ở Woolworths, còn bây giờ là 20.50 đô - Và giới hạn 2 hộp lại tăng lên đến tận 8! Thật điên rồ! Đúng là làm lợi trên những đứa trẻ sơ sinh vô tội. Đạo đức của các bạn đang đi xuống!'”

Woolworths đã xác nhận giới hạn 2 hộp, được áp dụng vào tháng 10 năm ngoái, vẫn còn có hiệu lực. "Chúng tôi hiểu sự thất vọng mà khách hàng cảm thấy khi họ không thể có được những sản phẩm thiết yếu mà họ cần", một phát ngôn viên cho biết.

“Giới hạn 2 hộp của chúng tôi giúp đảm bảo nhiều khách hàng có thể tiếp cận các sản phẩm sữa bột trẻ em cần cho gia đình của mình. Mặc dù chúng tôi không có kế hoạch thay đổi giới hạn mua là 2 hộp, nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những cách mới để đảm bảo nguồn hàng cho các gia đình Úc với các nhà cung cấp của chúng tôi.”

Vào hồi tháng 4, lãnh đạo đảng One Nation Pauline Hanson đã kêu gọi hạn chế số lượng mua chặt chẽ hơn trong việc bán sữa bột trẻ em. Bà Hanson nói rằng con gái bà là cô Lee đã gặp khó khăn trong việc tiếp cận sữa bột trẻ em cho đứa con trai mới sinh của cô.

"Đó là một vấn đề lớn và tôi cảm thấy tiếc cho các bà mẹ ở đây, những người gặp khó khăn trong việc mua sữa bột trẻ em như con gái tôi đã gặp phải", Thượng nghị sĩ Hanson nói với chương trình Sunrise của Channel 7. “Những gì tôi nghe được là các bà mẹ đang gặp rất nhiều khó khăn để có được sữa bột trẻ em. Một số cửa hàng đang còn rất ít hàng.”

Bellamy’s đã từ chối đưa ra bình luận, và nói rằng sẽ thích hợp hơn khi để cho các cửa hàng bán lẻ bình luận về số lượng sản phẩm có sẵn của họ và bất kỳ chính sách nào về giới hạn mua hàng. Nhà sản xuất của A2 và Aptamil là Danone Nutricia đã được liên hệ để đưa ra bình luận.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.