RSS

Liệu động thái mới này của A2 Milk có ngăn chặn được cuộc "khủng hoảng sữa bột" tại Úc?

17:00 07/06/2018

Những cảnh tượng người mua sắm Trung Quốc vét sạch sữa bột trẻ em trên các kệ siêu thị tại của Úc có thể sớm chấm dứt, khi công ty A2 Milk hiện đang sản xuất một sản phẩm đặc biệt cho thị trường Trung Quốc.

Nhu cầu lớn “không thể ngăn cản” của Trung Quốc đối với sữa bột trẻ em cao cấp của Úc đã khiến công ty A2 Milk buộc phải tạo ra một sản phẩm đặc biệt cho thị trường Trung Quốc, nhưng đang có lo ngại rằng giá cả có thể là một vấn đề.

Sản phẩm này rất đắt tiền, và sẽ khiến các gia đình Trung Quốc phải tiêu tốn nhiều hơn 50% so với vận chuyển từ Úc.

"Úc và New Zealand được coi là sở hữu nguồn sữa tốt nhất trên thế giới", ông Peter Nathan, Giám đốc điều hành của A2 tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết.

"Sản phẩm này là để cho trẻ em uống, vì vậy tôi quan tâm đến sự an toàn của sản phẩm", một người mẹ Trung Quốc tên là Chen Mohan, nói với 7 News thông qua một thông dịch viên.

"Sữa A2 Trung Quốc thích hợp hơn cho trẻ sơ sinh Trung Quốc", người cha Tan Jiabing nói thêm.

Ban đầu chỉ có sẵn trên nền tảng trực tuyến, A2 hiện cũng được bán trong các cửa hàng 'mẹ và bé' và siêu thị.

Những người mua hàng daigou, là những người mua các sản phẩm ở Úc để chuyển cho các khách hàng ở Trung Quốc, đang “hoạt động” rất mạnh, khiến cho nhiều gia đình Úc vẫn có thể rơi vào tình trạng không có sữa cho con cái mình sử dụng.

“Bất kỳ người mẹ nào ở Úc muốn mua sản phẩm A2 thì sẽ được chúng tôi đảm bảo cung cấp cho trên một cơ sở trực tuyến trong vòng 24 đến 48 giờ”, ông Nathan nói với 7 News.

Công ty sữa lớn nhất thế giới Nestle, và các công ty khác, cũng đang dần bước vào thị trường sữa bột trẻ em Trung Quốc đầy béo bở.

Tuy nhiên, với nhu cầu tăng 20% ​​mỗi năm, ngay cả việc tăng nguồn cung cũng khó có thể giải quyết được tình trạng thiếu hụt sữa bột tại các siêu thị ở Úc.

Các siêu thị đang buộc phải khóa sữa bột trẻ em phía sau quầy dịch vụ để ngăn chặn người mua thu gom hết loại “tài nguyên quý giá” này.

Một bức ảnh được đăng lên Reddit ngày hôm qua đã cho thấy thông báo tại một cửa hàng Coles, rằng loại sữa bột trẻ em phổ biến là A2 Platinum đã được chuyển đi nơi khác.

"Các dòng sữa bột trẻ em phổ biến giờ đây sẽ có sẵn từ quầy dịch vụ để mang tới cơ hội bình đẳng cho tất cả khách hàng và ngăn chặn hành vi trộm cắp", thông báo này cho biết.

Các hình ảnh khác được News Corp công bố cho thấy sữa bột trẻ em được đặt phía sau bàn dịch vụ, ở phía trên các sản phẩm thuốc lá.

Đây là động thái mới nhất của các nhà bán lẻ để ngăn chặn tình trạng mua gom hết sữa bột trẻ em, khiến các bà mẹ không thể nuôi con nhỏ vì thiếu sữa bột.

Thời gian qua, đã có vô số video cho thấy hình ảnh những người mua sắm “khoắng sạch” siêu thị hoặc cửa hàng dược phẩm địa phương vào đầu buổi sáng để thu gom hết tất cả sữa bột trẻ em chỉ trong vòng vài phút.

Nhu cầu này được thúc đẩy bởi thương mại "daigou" ở Trung Quốc, với hàng ngàn hộp sữa bột trẻ em đã được vận chuyển ra nước ngoài.

Các thương hiệu bao gồm A2, Bellamy’s Organic và Karicare Aptamil là những loại được săn lùng nhiều nhất.

Cha mẹ của những trẻ em dễ bị dị ứng lo sợ rằng họ có thể bị buộc phải tới bệnh viện chỉ để cho con mình ăn, khi sữa bột trẻ em được kê theo toa đã bị người mua Trung Quốc thu gom hết để chuyển về nước.

Sữa bột trẻ em có thể được mua với giá 40 đô cho một lô 8 hộp với một khoản trợ cấp của chương trình PBS, nhưng nó cũng có thể được mua mà không cần toa bác sĩ, với mức giá cao hơn - khoảng 350 đô cho một lô 8 hộp.

Một hộp Alfamino được quảng cáo với giá 70 đô trên trang web Taobao của Trung Quốc.

Đầu năm nay, Giáo sư luật thương mại quốc tế, ông Justin Molban, cho biết việc chênh lệch lớn về giá từ Úc sang Trung Quốc đã dẫn đến động lực lợi nhuận.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.