RSS

Lãi suất và giá nhà Úc giảm mạnh: Mua nhà ở Sydney sẽ dễ dàng hơn!

06:00 10/06/2019

Trong một nghiên cứu gần đây cho thấy tiền thuê nhà, giá nhà và tỷ lệ lãi suất đều giảm tại Úc khiến cho khởi đầu thị trường địa ốc ở Sydney đang trở nên dễ dàng hơn.

Số liệu thống kê về việc cho vay cho thấy, những người mua nhà mới hiện chỉ cần trích ra khoảng 46% thu nhập của họ để thanh toán tiền vay ngân hàng, giảm từ mức hơn phân nửa thu nhập từ cách đây hai năm.

Sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc thông báo giảm tỷ lệ lãi suất vào đầu tuần này, nhiều ngân hàng đã chuyển toàn bộ khoản cắt giảm đó sang cho khách hàng của họ, làm cho các khoản vay thế chấp trở nên dễ thanh toán hơn.

Thời gian để một người mua nhà có thu nhập trung bình để dành đủ 20% tiền đặt cọc mua nhà cũng giảm từ mức 13 năm xuống còn 11 năm, theo nghiên cứu được thực hiện bởi ngân hàng ANZ và công ty CoreLogic.

Photo: news.com.au

Con số này được tính toán dựa trên giả định thu nhập trung bình của một hộ gia đình ở Sydney ở mức $94,588/năm. Số liệu này cho thấy sự cải thiện đầu tiên của thị trường địa ốc Sydney sau thời gian dài gần bảy năm.

Trong khi tăng trưởng tiền lương vẫn đang hết sức trì trệ, phần lớn sự cải thiện này được thúc đẩy bởi giá nhà giảm và tỷ lệ lãi suất thấp hơn.

Giá nhà trung bình ở Sydney đã giảm gần 15% kể từ khi thị trường đạt mức đỉnh điểm vào tháng Bảy 2017, và hiện đang ở mức khoảng $808,000.

Người phụ trách danh mục khách hàng mua nhà thuộc ngân hàng ANZ, bà Kate Gibson, nói rằng những người săn nhà có thể đặt hy vọng vào việc giá nhà sẽ tiếp tục giảm ở mức hợp lý hơn.

Bà cũng nói rằng có nhiều khu vực ở thành thị mà mọi người có thể mua nhà với giá thấp hơn đáng kể so với giá nhà trung bình ở Sydney.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.