RSS

Lái xe hàng giờ kể cả lúc nửa đêm, các bà mẹ Úc vẫn không có được sữa cho con mình

05:00 31/10/2018

Các bà mẹ tại Úc đang phải lái xe đến nhiều cửa hàng, đôi khi vào lúc nửa đêm, để tìm kiếm sữa bột cho con mình, khi các siêu thị đang phải đau đầu đối phó với những người mua sắm Trung Quốc luôn vét sạch chúng.

Cuộc tranh luận về giới hạn mua sữa bột trẻ em của các siêu thị đã lại nổ ra vào tuần trước, sau khi một đoạn video mới xuất hiện đã cho thấy cảnh có ít nhất 50 người xếp hàng để “vét sạch” sữa tại một cửa hàng ở phía đông Melbourne.

Sau khi đoạn video này lan truyền rộng rãi, Woolworths đã tuyên bố sẽ giảm giới hạn sữa bột trẻ em từ 8 hộp mỗi khách hàng xuống còn 2 hộp.

"Thật kinh tởm, 8 hộp sao, ai cần đến 8 hộp chứ, chỉ 2 là đủ", người vừa mới sinh em bé, cô Fiona Claridge, cho biết.

Cô Claridge nói rằng cửa hàng Coles tại nơi cô sống ở Melbourne đã không còn hàng loại sữa bột A2 Platinum trong nhiều tháng, và cô đã buộc phải lái xe hàng giờ để đi tìm sữa cùng với con trai của mình là bé Eli.

"Tôi đã phải lái xe nhiều đêm, cho đến tận nửa đêm, để tìm kiếm sữa bột trẻ em", người phụ nữ 28 tuổi này cho biết.

"Thật là rất căng thẳng, thằng bé đã khóc và hét lên, tôi đã phải chạy xe cùng với thằng bé để cố gắng tìm được sữa cho thằng bé."

Sữa A2 Platinum được đánh giá cao ở thị trường Trung Quốc vì danh tiếng của thương hiệu về chất lượng.

"Sản phẩm của chúng tôi là thương hiệu phát triển nhanh nhất tại toàn bộ thị trường ở Trung Quốc, trong tất cả các thương hiệu," Giám đốc điều hành A2, ông Peter Nathan cho biết.

"Chúng tôi có nhu cầu rất cao do chất lượng được người tiêu dùng công nhận".

Sữa A2 Platinum có sẵn ở Trung Quốc nhưng hầu hết người dân ở đây đều muốn có được sản phẩm trực tiếp từ Úc bởi vì họ muốn đảm bảo rằng sản phẩm không phải là hàng giả - và họ sẵn sàng chi tiền cho nó.

Điều này đã mở ra thị trường cho người mua sắm chuyên nghiệp, và họ sẽ mua nó ở Úc và bán về Trung Quốc với mức giá tăng cao. Một số người bán có thể kiếm được hơn 100,000 đô mỗi năm.

Tuy nhiên, ông Nathan đảm bảo rằng các bà mẹ sẽ luôn có đủ nguồn cung cấp sữa cho con mình nếu họ liên lạc trực tiếp với A2.

Trong khi đó, Coles cho biết một số cửa hàng của họ đã đảm bảo được một nguồn cung cấp khẩn cấp sữa bột trẻ em.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.