RSS

NSW: Lễ trưởng thành ấm cúng của bà mẹ trẻ cùng con trai mắc hội chứng Down

08:00 23/03/2018

Trong khi các học sinh khác xúng xính váy áo đến buổi dạ hội cuối cấp, Brodee Hampton - được cho là người Úc trẻ nhất sinh con với hội chứng Down – lại có một buổi tối ấm áp bên con trai mình, bé Elijah, trong bệnh viện.

Brodee, đến từ Wollongong, NSW, phát hiện ra cô mang thai một tháng sau sinh nhật lần thứ 17. Ban đầu, cô đã bị từ chối, hoàn toàn không biết phải làm gì.

"Tôi đã rất sốc, khóc hàng đêm trong hai tuần đầu tiên cho đến khi lần siêu âm đầu. Tôi còn quá trẻ để mang thai. Nhưng nhìn thấy thằng bé trên màn hình siêu âm khiến tôi vô cùng hạnh phúc.”

Brodee đã quả quyết sẽ nuôi con trai, kể cả khi bố bé Elijah chia tay với cô.

Vào tuần thứ 25, các bác sĩ nói với cô rằng con trai của mắc hội chứng Down. Họ khuyên cô nên bỏ cái thai nhưng cô từ chối, quyết tâm nuôi cậu bé trong tình yêu thương vô hạn.

"Bác sĩ nói với tôi về quy trình phá thai, trong khi tôi chỉ nhìn chằm chằm xuống sàn nhà bởi tôi cảm thấy thật ghê tởm! Họ muốn tôi giết con tôi. Tôi bắt đầu run rẩy một cách mất kiểm soát và bật khóc tới mức gần như sắp nôn.”

Các bác sĩ khuyên cô bỏ cái thai, nhưng cô nhất quyết không đồng ý.

Cô gái trẻ đã hạ sinh bé Elijah ngày 31 tháng 10 năm ngoái. Ngay sau khi sinh ra, cậu bé đã trải qua một cuộc giải phẫu do tắc nghẽn ruột và cả hai mẹ con đã phải nằm viện thêm 22 ngày nữa.

2 mẹ con chụp ảnh cùng các y tá.

Vào ngày 11 tháng 11, đáng nhẽ Brodee sẽ cùng bạn học của cô dự buổi dạ hội dành cho học sinh cuối cấp. Nhưng mẹ của cô, bà Jodie, đã gây bất ngờ cho con gái bằng việc tổ chức lễ trưởng thành cho cô ngay trong bệnh viện.

"Tôi đã từ chối đến buổi vũ hội vì không muốn để Elijah ở bệnh viện một mình", cô nói. “Vì vậy, mẹ tôi đã làm tôi ngạc nhiên khi bế Elijah bảnh bao trong bộ tuxedo cùng với hoa hồng sô cô la.”

Brodie xinh đẹp trong trang phục dạ hội.
Bé Elijah thì vô cùng đáng yêu.

Brodee trông thật tuyệt khi cô chụp ảnh với y tá trong bộ váy dài. Elijah thì rất dễ thương và mọi sự chú ý đổ dồn về bé.

"Tôi không thể diễn tả hết niềm hạnh phúc lúc đó, khi có mọt buổi lễ nhỏ, ấm cúng bên người bạn thân nhất của mình.”

Trước khi sinh, Brodee đã đối mặt với những lời xì xào, bình phẩm từ phía bạn bè, bác sĩ và chuẩn bị để nuôi con mà không có bố cậu bé bên cạnh.  Cô cũng nỗ lực để hoàn thành chương trình học phổ thông.

"Tôi vui vì đã vượt qua và có thể tốt nghiệp. Tôi rất biết ơn nhà trường vì đã lấy điểm bài kiểm tra giữa kỳ tôi làm khi mang thai 20 tuần để xét tốt nghiệp.”

Sự hỗ trợ từ phía gia đình và nhà trường đã giúp Brodie vượt qua quãng thời gian khó khăn.

Cha của Elijah viếng thăm bệnh viện sau cuộc phẫu thuật nhưng giữ khoảng cách

Brodee cho biết cô không thấy hay nghe tin về anh ta kể từ đó.

Người mẹ trẻ cũng mất bạn. Thay vì đi chơi , tụ tập bạn bè, Brodee tập trung chăm sóc cho con trai.

"Tôi được hỗ trợ rất nhiều. Mặc dù mất đi nhiều người bạn, tôi vẫn thấy ổn với điều đó. Gia đình của tôi rất yêu Elijah và thực sự ủng hộ.'

Brodee nói mọi người cần phải ngừng kì thị người mắc hội chứng Down.

'Elijah có hội chứng Down, nhưng điều đó không định nghĩa con người bé. Tôi muốn mọi người hiểu rằng người mắc hội chứng này không có gì là xấu. Họ có những phẩm chất rất tuyệt vời và xứng đáng được tôn trọng. Xã hội làm cho họ trở nên xấu xí, nhưng thực tế họ yêu cuộc sống và luôn cố gắng sống một cách trọn vẹn nhất.” 

Người mẹ trẻ muốn nhắn nhủ rằng người mắc hội chứng Down xứng đáng được tôn trọng như tất cả mọi người.

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: Daily Mail
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.