RSS

Tasmania: Con gái dọa tự tử vì bị bắt nạt suốt nhiều năm, người mẹ khẩn thiết cầu cứu

19:17 22/03/2018

Một người mẹ ở bang Tasmania đang lo sợ rằng cô con gái 11 tuổi của mình sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo sau khi cô bé đe dọa sẽ kết thúc cuộc đời mình vì những năm tháng thường xuyên bị bắt nạt.

Aimee Cowen nói rằng con gái cô, Halle Bone, đã bị bắt nạt từ năm 7 tuổi, bởi vậy, cô bé không muốn ra khỏi giường vào buổi sáng và rất sợ phải đến trường.

Aimee nói rằng trừ khi những kẻ trêu chọc ngừng ngay trò đùa quái ác và dai dẳng, nếu không cô sợ rằng con gái mình có thể tự tử như một cách trốn chạy.

Halle Bone, đã bị bắt nạt từ năm 7 tuổi.

"Rất nhiều những đứa trẻ đã tự tìm đến cái chết vì bị bắt nạt, tôi rất sợ mất con gái. Tôi không thể chịu được cái ý nghĩ bước vào phòng con bé hưng nó lại không còn tồn tại nữa", Aimee chia sẻ.

Tình trạng bắt nạt và quấy rối bắt đầu từ khi Halle bị chế nhạo vì có cặp lông mày dày. Kể từ đó, cô bé trở thành mục tiêu trêu chọc của những đứa trẻ khác. Thậm chí, những đứa trẻ này còn mở một chiến dịch ghét bỏ trên Snapchat và nói với cô bé rằng "mày nên chấm dứt cuộc đời đi".

Aimee Cowen và con gái.

Cowen nói rằng cô đã đến làm việc với trường học và cả cảnh sát, cũng như nói chuyện với phụ huynh của những đứa trẻ bắt nạt, nhưng không biết liệu mình còn có thể làm gì khác để bảo vệ con gái bé bỏng.

Cô cũng nói rằng cái chết của cô bé Dolly Everett, 12 tuổi hồi tháng 1 đã gây ra một cuộc tranh cãi trên toàn quốc về tình trạng bắt nạt và cũng ảnh hưởng rất lớn đến gia đình cô.

Halle và bố.

Theo Cowen, con gái cô cũng có vài người  bạn nhưng phần lớn con bé vẫn bị bắt nạt và lẻ loi một mình vì những đứa trẻ khác luôn giữ khoảng cách với cô bé vì sợ trơ thành mục tiêu kế tiếp.

Halle đã nói với cô rằng con bé sẽ không bao giờ có bạn bè và sẽ kết thúc cuộc sống này.

Cowen chia sẻ thêm rằng, thậm chí tình trạng còn trở nên tồi tệ hơn sau khi trường học đưa ra một số sáng kiến chống nạn bắt nạt. Halle bị tấn công, thậm chí là bị đánh đập ngay ngoài cổng trường.

"Một số phụ huynh thực sự hiểu và hứa sẽ nói chuyện với con họ, đặc biệt phụ huynh của những bé gái cũng từng bị bắt nạt. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh khác khẳng định con họ không bao giờ bắt nạt những đứa trẻ khác và không nghe những gì tôi nói", Cowen chia sẻ.

"Một bé gái bắt nạt Halle đã gửi cho con bé một đoạn video, trong đó nói rằng: Mẹ tao hỏi tao có bắt nạt bạn bè không, tao phủ nhận và bật khóc, thế là bà ấy mua đồ ăn cho tao ngay".

Cowen nói rằng gia đình đã rất cố gắng để động viên, chia sẻ, giúp Halle mạnh mẽ hơn, khuyên cô bé hãy dùng sự khoan dung, tử tế để đối xử với tất cả mọi người và nên tận dụng các hoạt động giờ ăn trưa để tránh xa những kẻ bắt nạt.

Cowen cũng mong muốn các trường học và cộng đồng áp dụng những thông điệp chống bắt nạt tốt hơn để dạy cho trẻ em rằng những lời chế nhạo tàn nhẫn và hành hạ về thể xác của họ có thể dẫn đến tình trạng trầm cảm và thậm chí là tồi tệ hơn nhiều đối với người khác.

Lê Huyền

Nguồn: Daily Mail
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.