RSS

Liệu cơn ác mộng của Coles và Woollies sắp thành sự thật?

11:00 12/03/2019

Tập đoàn siêu thị khổng lồ của Đức, Kaufland, chuẩn bị xây một trong những kho hàng lớn nhất tại Melbourne, đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.

Kaufland, một trong những tập đoàn siêu thị lớn nhất thế giới, sẽ đầu tư $459 triệu đô la Úc để xây dựng một kho hàng rộng 110,000m2 nhằm phân phối hàng hóa cho 3 cửa hàng siêu thị sẽ được mở cửa vào cuối năm nay.

Kho hàng sẽ được xây tại khu vực mà tập đoàn này đã mua ở Merrifield Business Park tại nam Victoria, và sẽ là kho hàng lớn nhất Victoria.

Giám đốc điều hành Kaufland tại Úc, Julia Kern, cho hay việc đầu tư ban đầu sẽ tạo ra 1,600 việc làm, kích thích cạnh tranh cũng như đem lại nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng Úc

Siêu thị Kaufland thuộc Tập đoàn Schwartz Group, một trong những nhà bán lẻ lớn nhất thế giới với giá trị ngành bán lẻ là $135 tỷ đô la Úc trong tài khóa 2015/16. Tập đoàn này hoạt động ở 7 quốc gia với tổng cộng 1,200 cửa hàng, với hơn 150,000 nhân viên làm việc khắp châu Âu.

Kaufland supermarket

Trước sự đổ bộ của Kaufland, thế độc quyền của hai siêu thị Coles và Woolworths đang bị lung lay. Hai ông lớn siêu thị của Úc này trước nay vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh đến từ đối thủ chính của Kaufland, siêu thị Aldi cũng đến từ Đức. Aldi bước chân vào thị trường Úc năm 2001. Hiện Aldi đã có 500 cửa hàng trên toàn quốc.

Theo IbisWorld, Woolworth chiếm 37.5% thị phần siêu thị trị giá 103.4 tỷ đô la, trong khi Coles chiếm 30% thị phần, Aldi 10% và IGA 7.3%

Coles cho hay kế hoạch của họ sẽ chi gần 1 tỷ đô la trong vòng 6 năm tới để xây thêm kho hàng ở Sydney và Brisbane.

“Kaufland sẽ là một siêu thị dưới dạng one-stop, cung cấp tất cả những mặt hàng cần thiết cho người tiêu dùng. Mục đích của chúng tôi là cung cấp cho người tiêu dùng Úc nhiều dịch vụ và lựa chọn, điểm nhất trong chính sách kinh doanh là sự đơn giản, chất lượng, sự đa dạng và giá cả,” giám đốc Kern nói.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.