RSS

Úc: Coles lắp đặt camera trên các kệ sữa bột trẻ em để theo dõi Daigou

14:00 02/02/2019

Để theo dõi và ngăn chặn các Daigou, siêu thị Coles tại Úc đã lắp đặt camera trên các kệ sữa bột trẻ em.

Theo đó, siêu thị Coles và các cửa hàng siêu thị khác đã tìm mọi biện pháp, cũng như rất mệt mỏi khi phải tìm cách đối phó với các Daigou.

Dù đã giới hạn số lượng hộp sữa mỗi người có thể mua, nhưng nhiều gia đình Úc vẫn liên tục than phiền nguồn sữa lúc nào cũng thiếu hụt và họ không bao giờ có thể tìm thấy hộp sữa bột nào cho con khi cần.

Tại Úc, các siêu thị đã buộc phải thực hiện nghiêm ngặt việc giới hạn số lượng hộp sữa bột mỗi khách hàng được phép mua. Theo đó, ở Woolworths giới hạn là 2 hộp còn ở Coles là 8 hộp mỗi lần mua hàng.

Hiện tại siêu thị Coles ở Sydney đã cho lắp đặt camera an ninh và màn hình TV ngay trên quầy sữa bột. Giải pháp này được đưa ra nhằm hi vọng sẽ khiến những khách hàng phải chùn tay trước khi khi vơ vét các hộp sữa.

Ngoài ra, việc lắp đặt camera an ninh cũng là một giải pháp cho nạn ăn cắp ở các siêu thị cũng như cửa hàng bán lẻ.

Phát ngôn nhân của Coles cho hay: “Cũng như các cửa hàng bán lẻ khác, chúng tôi cũng phải làm việc với cảnh sát để giảm thiểu nạn ăn cắp. Có cả nhân viên an ninh chìm được đào tạo có mặt tại các siêu thị, và họ đã bắt được hàng trăm kẻ cắp mỗi tuần và đã giao nộp cho cảnh sát.,”

Cũng theo siêu thị này, chip điện tử, camera an ninh và cả màn hình là một trong số những biện pháp an ninh đang được áp dụng để ngăn chặn nạn ăn cắp tại các siêu thị.

Bên cạnh đó, phát ngôn nhân của siêu thị Coles còn cho biết, các camera được đặt trực tiếp trên quầy sữa, và sẽ được triển khai ở toàn bộ các cửa hàng siêu thị trên cả nước.

Hiện tại ở Úc như cầu sữa bột Úc đang quá tải. Theo tiết lộ của một cuộc điều tra, một hộp sữa bột Úc có thể được bán với giá từ $80 - $100 cho các bà mẹ ‘cuồng sữa Úc’ ở Trung Quốc.

Có thể thấy việc bán sữa Úc ồ ạt ra nước ngoài, nhất là Trung Quốc, là kết quả sau khi có xấp xỉ 54,000 trẻ em Trung Quốc phải nhập viện do sữa trong nước bị nhiễm khuẩn vào năm 2008.

Nhiều đoạn video đã cho thấy những người mua hàng châu Á đã giành giật các hộp sữa, hoặc nhanh tay vơ vét tất cả sữa trên quầy kệ, rồi sau đó chất đầy các thùng chứa sữa bột trong xe.

Mặc dù nhiều người đã ngay lập tức đổ nguyên nhân của việc thiếu hụt nguồn sữa bột là do các daigou, nhưng cũng có ý kiến đi ngược chiều, cho rằng trách nhiệm thuộc về nhà sản xuất Úc phải có khả năng đáp ứng cho toàn bộ nhu cầu khách hàng nước này.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.