RSS

Lime mạnh dạn thử nghiệm dịch vụ chia sẻ xe Scooter điện ở Úc

07:00 07/01/2019

Dịch vụ chia sẻ xe scooter điện đang là một trong những cách tiện lợi nhất để dạo quanh một thành phố – nhưng với thất bại của những công ty đi trước, liệu dịch vụ được yêu thích toàn đầu này có thành công ở Úc?

Xe scooter điện của Lime đã chính thức bước vào thị trường Úc vào đầu tháng 12 vừa rồi và đã có hàng trăm ngàn chuyến xe được ghi nhận.

Scooter Lime australia

Người thuê scooter điện sử dụng ứng dụng Lime để xác định vị trí một chiếc scooter gần mình nhất, sau đó quét mã trên scooter nhờ vào ứng dụng – sau khi quét mã, xe được mở khoá và khách hàng đã có thể vi vu cùng chiếc scooter xinh xắn này.

Để mở khoá xe, bạn phải chi 1 đô la, và rồi mỗi phút bạn sử dụng xe sẽ tốn 30 xu.

Scooter điện Lime có vận tốc lên đến 25km/giờ và khi sử dụng xong, khách hàng có thể đỗ xe trên bất kỳ lối đi bộ nào.

Scooter Lime australia

Tuy nhiên, dường như dịch vụ chia sẻ scooter điện này không được mấy suôn sẻ ở Úc khi vẫn có những chiếc xe bị treo lơ lửng trên cầu hoặc bị vứt xuống sông.

Một số khách sử dụng dịch vụ bị bắt gặp không đội mũ bảo hiểm và chở thêm một người nữa (mỗi scooter chỉ đi được một người). Báo cáo ghi nhận một người bị gãy xương chậy, một số khác bị gãy chân và trật mắt cá chân.

Hội đồng thành phố ở một số nơi khá lo ngại về những mối nguy tiềm ẩn. Ở Gold Coast, hội đồng đã bắt giữ hơn 30 xe scooter điện Lime và phạt các nhà điều hành lỗi ra mắt dịch vụ mà không xin phép.

Scooter Lime australia

Ride – đối thủ của Lime cũng đã bị tịch thu xe.

Clark Price – phát ngôn viên của Lime bức xúc nói: “Các nhà chức trách có thể đưa ra các khoản phạt cho những người sử dụng dịch vụ và đỗ xe không đúng chỗ, thay vì tịch thu và xử lý những chiếc scooter vô tội có giá trị đưa mọi người từ điểm này để điểm khác một cách tiện lợi.

Lime hiện đang hoạt động tại Brisbane và họ đang lên kế hoạch thử nghiệm tại Sydney.

Scooter Lime australia

Tại Victoria, công ty này muốn chính phủ quy định lại luật đường bộ, giới hạn tốc độ dành cho xe scooter còn 10km/giờ.

Thực tế, những ai vi phạm quy định sẽ bị phạt tiền – 130 đô nếu lái xe khi đã uống bia rượu hoặc sử dụng điện thoại khi đang điều khiển scooter điện; chạy quá tốc độ 25km/giờ sẽ bị phạt 173 đô la.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.