RSS

Tasmania là nơi duy nhất ở Úc có thị trường địa ốc tăng trưởng

18:00 03/01/2019

Trong khi các thành phố lớn tại Úc đang phải chịu cảnh địa ốc rớt giá, thì riêng Hobart lại nằm ngoài quy luật đó. Điều gì khiến Hobart lại không nằm trong xu hướng chung, và thời kỳ bùng nổ địa ốc ở đây khi nào mới kết thúc giống những nơi khác?

Kết quả hình ảnh cho Tasmania là nơi duy nhất ở Úc có thị trường địa ốc tăng trưởng

Theo phúc trình mới nhất của CoreLogic, trong năm qua, giá nhà ở Tasmania đã tăng 8.7% trong khu vực thành phố và 9.9% ở khu vực nông thôn.

Điều này cho thấy Tasmania là nơi duy nhất có sự tăng trưởng địa ốc, trong khi tính trên toàn quốc, thị trường nhà đất đã giảm 4.8%, đặc biệt ở Sydney nói riêng giảm 8.9% và Melbourne là 7%

Hobart cũng đã vượt qua Adelaide và Perth về mức giá nhà trung bình hiện tại là $490,000

Theo trưởng nhóm điều tra của CoreLogic, Tim Lawless, đã trả lời ABC rằng dân số tăng và việc thiếu hụt nguồn cung nhà đã khiến thị trường nhà đất tại đây vẫn nghiêng cán cân về phía người bán.

“Nhà ở đây bán rất nhanh và cũng có rất nhiều người cần mua nhà,” ông Lawless nói với ABC.

Theo Viện Địa ốc Tasmania (REIT), 25% người mua đến từ lục địa Úc, 75% trong số đó là những người đã sở hữu nhà.

Ông Tony Collidge, chủ tịch REIT cho rằng những khách hàng này muốn thay đổi phong cách sống

“Họ đã có nhà sẵn ở Melbourne, Sydney hay những chỗ khác, nếu họ muốn thay đổi chỗ ở thì bán những căn ở đó vẫn mua được nhà ở Tasmania với giá rẻ hơn.”

Và Tasmania thì vốn được biết đến là nơi có môi trường sạch sẽ trong lành, cuộc sống bình yên, có lẽ thích hợp cho những người về hưu.

Ngoài ra những tiêu chuẩn cho vay mà các ngân hàng đang siết chặt cũng khiến người mua rút khỏi thị trường lớn như Sydney và Melbourne.

Câu trả lời là không.

Theo ông Tony Collidge trả lời ABC, ông dự đoán thị trường địa ốc sẽ chững lại trong năm 2019, và nhu cầu người mua sẽ bắt đầu đổ sang những vùng xa khác vì giá nhà ở Hobart ngày càng tăng.

Ngoài ra các yếu tố về kinh tế cũng khiến người mua đổ sang các vùng khác như tây bắc vốn có giá nhà ‘dễ chịu’ hơn.

Ông nói tuy thị trường sẽ chững lại nhưng nó vẫn tăng trưởng tốt do những dự án xây dựng vẫn đang tiếp tục và nền kinh tế trong năm nay sẽ tăng trưởng.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.