RSS

Lộ diệп ɦộ cɦiếu quyềп lực пɦất пăm 2020: Sự soáп пgôi bất пgờ vì Covid-19

12:30 11/10/2020

Đại dịcɦ Covid-19 đã kɦiếп độ cɦỉ số mở cửa giữa các quốc gia trêп tɦế giới giảm đếп kỷ lục, và ɦộ cɦiếu của một quốc gia đã vươп lêп vị trí dẫп đầu. Tɦeo bạп đó là quốc gia пào?

2020 là một năm có quá nhiều biến động, với sự xuất hiện của đại dịch toàn cầu Covid-19. Và cũng bởi thế, quyền lực hộ chiếu của các quốc gia trên thế giới cũng đã có sự thay đổi mạnh.

Mới đây theo Passport Index - tổ chức xếp hạng quyền lực hộ chiếu toàn cầu theo thời gian thực, New Zealand đã trở thành quốc gia có tấm hộ chiếu mạnh mẽ nhất, vượt qua 192 quốc gia và 6 vùng lãnh thổ theo đánh giá của Liên hợp Quốc.

Bảng xếp hạng này được đưa ra trong thời điểm biên giới giữa các quốc gia chưa được mở cửa, và việc di chuyển ra nước ngoài trên phạm vi toàn cầu gặp nhiều khó khăn.

Lộ diện hộ chiếu quyền lực nhất năm 2020: Sự soán ngôi b ất ng ờ vì Covid-19 - ảnh 1

New Zealand là quốc gia có tấm hộ chiếu quyền lực nhất trong thời đại Covid-19

"Covid-19 đã tạo ra một đợt sụt giảm kỷ lục với chỉ số WOS (Chỉ số Mở cửa Thế giới" - thang đo độ mở cửa di chuyển giữa các quốc gia," - trích lời người phát ngôn của Passport Index.

"Dù hiệp định visa giữa các nước là không đổi, việc tạm đóng cửa biên giới đã khiến WOS bị giảm xuống, tới 65% chỉ sau vài tháng."

Theo bảng xếp hạng mới, công dân của New Zealand được miễn thị thực hoặc được cấp mới thị thực ngay khi hạ cánh tới 129 quốc gia. Đây cũng chính là đất nước được cho là chống dịch thành công nhất thế giới đến thời điểm hiện tại.

Nằm trong top 10 của bảng xếp hạng còn có Thụy Điển, Bỉ, Pháp, Phần Lan, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Lithuania, Na-uy, Iceland, Canada, Ba Lan và Hungary.

Cư dân tại Đức, Áo, Luxembourg, Thụy Sĩ, Ireland, Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc có thể di chuyển tới 128 quốc gia. Trong khi đó, Afghanistan và Iraq là 2 nước có xếp hạng thấp nhất, chỉ được miễn visa tới 31 quốc gia mà thôi.

Bạn có thể xem đầy đủ bảng xếp hạng tại đây.

Nguồn: Asia One, Passport Index

JD

Link nguồn: https://kenh14.vn/lo-dien-ho-chieu-quyen-luc-nhat-nam-2020-su-soan-ngoi-bat-ngo-vi-covid-19-20201009113020015.chn

Vì sɑo sáпɢ łɦức ɗậy пêп ăп ɱộł łɾái łáo? Đây là lý ɗo ăп łáo cầп ᵭúпɢ lúc

Vì sɑo sáпɢ łɦức ɗậy пêп ăп ɱộł łɾái łáo? Đây là lý ɗo ăп łáo cầп ᵭúпɢ lúc

Táo là ɱộł loại łɾái cây ᵭược пɦiềᴜ пɢười yêᴜ łɦícɦ ɓởi ʋị пɢoп ʋà пɦữпɢ lợi ícɦ sức ƙɦỏe ɱà пó ɱɑпɢ lại. Có пêп ăп łáo ƙɦi ᵭói ɦɑy ƙɦôпɢ? Câᴜ łɾả lời có łɦể ƙɦiếп ɓạп пɢạc пɦiêп.