RSS

‘Lốc xoáy lửa’ bốc cao gần 15 m trong vụ cháy nhà máy nhựa ở Anh

08:30 10/08/2018

Mới đây, nhân viên cứu hỏa đã quay lại cảnh lửa cháy bốc lên ngùn ngụt như lốc xoáy cao gần 15 m trong một vụ cháy nhà máy nhựa ở thị trấn Swadlincote, Anh.

Hiện tượng trên xảy ra khi 50 nhân viên cứu hỏa đang dập đám cháy dữ dội ở nhà máy nhựa Ravensbourn ở thị trấn Woodville, hạt Derbyshire, Anh vào 1h 20′ (giờ địa phương) ngày 7/8, theo Guardian.

Dịch vụ cứu hỏa Derbyshire cho biết, đám cháy còn lan sang một tòa nhà khác và một số xe của khách sạn ở gần đó. Sự việc được kiểm soát vào 15h cùng ngày với sự giúp đỡ của lực lượng cứu hỏa và 10 xe chữa cháy được huy động từ các hạt lân cận.

Đoạn video được đăng trên trang Facebook của Cơ quan Cứu hộ và Cứu hỏa Leicestershire. Cột lốc xoáy lửa cao khoảng 15 m.

Hiện tượng này xảy ra khi không khí khô và nóng bốc lên nhanh, hình thành một cột thẳng đứng cho tới lúc gặp không khí lạnh trên cao. Ngày càng nhiều lửa và khí nóng bị cuốn vào cột, nó bắt đầu xoay tròn thành dòng xoáy, kéo theo tro bụi, hơi nóng và mảnh vỡ, tạo nên tháp lửa bốc cháy mãnh liệt và nguy hiểm.

May mắn, không có con số thương vong nào được báo cáo. Giới chức địa phương khuyến cáo người dân ở khu vực xung quanh ở trong nhà cho đến khi đám cháy được dập tắt.

'Lốc xoáy lửa' bốc cao gần 15 m trong vụ cháy nhà máy nhựa ở Anh

'Lốc xoáy lửa' bốc cao gần 15 m trong vụ cháy nhà máy nhựa ở Anh
Cháy nhà máy nhựa Ravensbourn, Anh. (Ảnh: Caters News)

Ravensbourn là nhày máy sản xuất khay đựng bánh mì cho toàn bộ nước Anh. Đại diện phía nhà máy cho biết, khu vực kho chứa bên ngoài đã hoàn toàn bị thiêu rụi, phá hủy hơn 600.000 khay đang trong quá trình sản xuất.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.