RSS

Lời khẩn cầu kết thúc phong tỏa cấp độ 4 trong tuyệt vọng của các doanh nghiệp Melbourne

12:46 07/09/2020

Các doanh nghiệp Melbourne lo ngại họ sẽ không thể sống sót nếu các hạn chế cấp độ bốn tiếp tục được gia hạn trong hai tuần nữa.

Việc gia hạn đợt phong tỏa từ 6 tuần thành 8 tuần sẽ khiến lĩnh vực bán lẻ rơi vào vòng xoáy đi xuống, với một số doanh nghiệp nhỏ tuyên bố họ sẽ buộc phải đóng cửa cửa hàng của họ.

Ông Chrissie Maus, Tổng Giám đốc Hiệp hội Khu vực Phố Chapel cho biết 2200 cơ sở kinh doanh của chuỗi cửa hàng mua sắm nổi tiếng đang cầu xin chính phủ Victoria chấm dứt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt hiện nay.

Lời khẩn cầu kết thúc phong tỏa cấp độ 4 trong tuyệt vọng của các doanh nghiệp Melbourne

"Ngoài tình hình kinh tế khó khăn, nó còn đang gây thiệt hại cho sức khỏe tâm thần của các chủ doanh nghiệp cũng như niềm hạnh phúc của cộng đồng của chúng tôi. Mọi người đang kiệt sức và cần có những hy vọng rõ ràng."

"Mỗi ngày chúng tôi vẫn phải đóng cửa, thật đau lòng."

Cửa hàng quần áo nhỏ Casa Amuk ở Prahran nằm trong số những cửa hàng đang gặp khó khăn và phải đứng trước nguy cơ đóng cửa.

Giám đốc Thương hiệu Tom Langford chia sẻ rằng tương lai của doanh nghiệp đang nằm trong tay của chính quyền bang và lộ trình họ đưa ra sắp tới.

“Nếu việc phong tỏa được kéo dài, chúng tôi có thể buộc phải đóng cửa hàng của mình."

"Chờ đợi càng lâu thì càng khó để đưa ra được các kế hoạch hành động."

Bà Maus cho biết cần nới lỏng các hạn chế đối với các cơ sở có rủi ro thấp để cho phép các doanh nghiệp mở cửa trở lại và tiếp tục tồn tại.

"Chúng ta chắc chắn nên bảo vệ những cộng đồng người cao tuổi và đặc biệt là viện dưỡng lão của chúng ta, và làm mọi thứ có thể để bảo vệ nhân viên y tế của chúng ta, nhưng chúng ta cũng cần phải tạo cơ hội và cho mở cửa những thứ khác", bà nói.

Người dân Victoria dự kiến sẽ được thông báo về lộ trình mới cho giai đoạn hậu phong tỏa cấp độ 4 vào ngày mai.

“Tôi hoàn toàn đánh giá cao và hiểu được nỗi đau cũng như thách thức mà các doanh nghiệp đó đang phải đối mặt", Thủ hiến Daniel Andrews cho biết.

"Điều tôi muốn nói ở đây là chuyện này không phải là một sự lựa chọn, đây không phải là điều mà chúng tôi lựa chọn làm. Đơn giản là không có cách nào khác ngoài việc giảm bớt những hạn chế này một cách an toàn và ổn định."

Theo: Báo úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/loi-khan-cau-ket-thuc-phong-toa-cap-do-4-trong-tuyet-vong-cua-cac-doanh-nghiep-melbourne-a37981.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.