RSS

Lương giáo viên tại Úc giảm mạnh so với những ngành nghề khác

12:21 11/09/2020

Lương giáo viên tại Úc đã tụt dốc trong 30 năm qua so với các ngành nghề khác. Đặc biệt giáo viên hiện đang được trả lương thấp hơn các nhà môi giới bất động sản và thợ điện, theo một báo cáo mới đây.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Giáo sư John Buchanan từ Trường Kinh doanh Đại học Sydney sẽ được trình bày tại Sydney vào thứ Năm, với mục đích để điều tra về bản chất và giá trị của công việc của giáo viên đã thay đổi, dưới sự chủ trì của cựu thủ hiến Tây Úc Geoff Gallop.

Báo cáo cho thấy vào năm 1986, giáo viên nữ kiếm được 102% mức lương trung bình của người lao động nữ và giáo viên nam kiếm được 99% mức lương trung bình của người lao động nam.

Lương giáo viên tại Úc giảm mạnh so với những ngành nghề khác

"Tuy nhiên, vào năm 2018, vị trí của giáo viên đã trở nên tệ hơn - giáo viên nữ chỉ kiếm được 93% và giáo viên nam kiếm được 84% so với mức trung bình của các người lao động tương ứng", báo cáo cho biết.

"So với một loạt các nghề nghiệp chuyên nghiệp khác, giáo viên là một trong những công việc được trả lương thấp nhất và thậm chí khi so sánh với một loạt các nghề nghiệp không chuyên cụ thể, một số công việc còn trả lương cao hơn giáo viên (ví dụ như môi giới bất động sản, thợ điện)."

Trong khi mức lương đầu vào cho giáo viên tương đối cao, thang lương giáo viên hàng đầu ở Úc lại thấp so với nhiều nước OECD.

Lương giáo viên cần phải tăng tối thiểu 10-15% nếu họ muốn cạnh tranh trên thị trường lao động Úc.

"So với gần như tất cả các ngành nghề chuyên nghiệp khác ở Úc, giáo viên có kinh nghiệm được trả lương thấp hơn đáng kể so với các luật sư, bác sĩ, kỹ sư và chuyên gia CNTT-TT có kinh nghiệm", báo cáo cho biết.

Với những báo cáo về tình trạng thiếu giáo viên hiện tại đang gia tăng, sẽ rất khó để khắc phục những vấn đề đó nếu mức lương không tăng cao hơn.

"Tăng lương thường được coi là 'thành phần thiết yếu' trong bất kỳ gói chính sách nào được đưa ra để thu hút và giữ chân lao động."

Chủ tịch Liên đoàn Giáo viên NSW, Angelo Gavrielatos cho biết mức lương nghề nghiệp cạnh tranh có ý nghĩa lớn hơn trong bối cảnh thiếu giáo viên trước sự gia tăng số lượng học sinh lớn.

“Theo Cơ sở hạ tầng NSW, số học sinh đăng ký vào các trường ở NSW dự kiến sẽ tăng khoảng 300.000 hoặc khoảng 20% vào năm 2036", ông Gavrielatos cho biết.

"Giáo viên của chúng tôi bị trả lương thấp, định giá thấp và phải làm việc quá sức."

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://baouc.com.au/luong-giao-vien-tai-uc-giam-manh-so-voi-nhung-nganh-nghe-khac-a37735.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.