RSS

Úc: 80% giáo viên các trường phổ thông từng bị học sinh hoặc phụ huynh b.ắt nạt, quấy rối

15:00 27/04/2019

Trong 1 năm qua, có 80% số giáo viên trong các trường phổ thông ở Australia đã từng bị học sinh hoặc phụ huynh b.ắt nạt hoặc quấy rối.

Đây là kết quả từ cuộc khảo sát do Tiến sĩ xã hội học Paulina Billett thuộc Đại học La Trobe, Australia thực hiện.

Theo đó, cuộc khảo sát được thực hiện đối với hơn 560 người, trong đó có hơn 80% là giáo viên và số còn lại là hiệu trưởng và phó hiệu trưởng các trường tiểu học và trung học trên khắp nước Úc.

Tiến sĩ Paulina Billett cho biết, hơn 85% số người tham gia khảo sát cho rằng, việc bắt nạt hay quấy rối giáo viên đang là một vấn nạn.

Hình thức bắt nạt và quấy rối phổ biến nhất là bằng lời nói, chủ yếu là từ phụ huynh đối với giáo viên tiểu học và từ học sinh đối với giáo viên trung học.

Trong đó, la mắng và chửi thề là “hành vi số một” mà các giáo viên Úc gặp phải từ cả học sinh và phụ huynh.

Đáng nói, trong số các giáo viên tham gia khảo sát, có 10% cho biết đã từng bị học sinh tấn công và gần 13% khẳng định tài sản cá nhân của họ từng bị đập phá hay làm hỏng.

Ngoài ra, kết quả khảo sát cũng cho thấy, việc bắt nạt hay quấy rối không chỉ làm gián đoạn hoạt động của toàn bộ lớp học và ảnh hưởng đến kết quả học tập và tinh thần của các học sinh khác mà còn ảnh hưởng đến chính các giáo viên.

Chia sẻ với abc.net.au, cô giáo Rachael Gibson cho biết, cô đã bỏ nghề sau 3 năm gắn bó với công việc “trồng người”.

Theo cô, dù yêu nghề nhưng cô thường xuyên cảm thấy kiệt sức vì khối lượng công việc quá nhiều cũng như bất lực trước hành vi của các học sinh.

Để giải quyết vấn nạn trên, theo Tiến sĩ Paulina Billett và các giáo viên tham gia khảo sát, cần phải ban hành bộ quy tắc ứng xử bắt buộc đối với phụ huynh và học sinh tại tất cả các trường học ở Úc.

Theo đó, bộ quy tắc ứng xử này cần nêu rõ trách nhiệm cho hành vi bắt nạt hoặc quấy rối và cảnh báo về các hậu quả nếu vi phạm quy tắc ứng xử.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.