RSS

Lý do cảm động phía sau việc bác sĩ 'phẫu thuật tim' cho búp bê

08:00 19/09/2019

Nhiều người có lẽ sẽ chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra khi thấy bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho búp bê, nhưng lý do đằng sau đó thì sẽ khiến mọi người phải thấy cảm động.

Cô bé Mical Olaiz, 5 tuổi, sống tại Durham, North Carolina khi ra đời đã mắc phải hội chứng giảm sản tim trái. Khuyết tật bẩm sinh hiếm gặp này đã khiến phần tim bên trái của cô bé không phát triển được như bình thường.

Mẹ của bé Mical là cô Lara Husary, 35 tuổi, đã biết được bệnh của con mình khi MIcal mới chỉ 20 tuần tuổi. Cô kể: “Chúng tôi đi siêu âm để biết giới tính của con. Tôi nhớ mình đã chờ đợi ngày đó vô cùng. Rồi bác sĩ phát hiện ra bệnh này trong lúc siêu âm và đã chuyển chúng tôi đến chuyên gia ngay lập tức”.

Từ khi phát hiện ra bệnh, các chuyên gia đã theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của Mical. Khi chỉ mới được 3 ngày tuổi, Mical đã phải trải qua ca phẫu thuật tim đầu tiên.

Sau đó, Mical phải trải qua ca phẫu thuật thứ hai khi mới được 3.5 tháng tuổi và lần gần nhất cô bé phải phẫu thuật là hồi năm ngoái.

Sau 3 lần phẫu thuật tim hở kể từ khi ra đời cho đến nay, Mical đã phải chịu một vết sẹo khá lớn ngay chính giữa ngực.

Để khích lệ tinh thần của Mical và giúp cô bé không phải buồn và tủi thân vì vết sẹo đó, bác sĩ Andrew Lodge đã thực hiện một việc làm vô cùng cảm động. Các bác sĩ đã cùng nhau phẫu thuật “mổ tim hở” cho cô búp bê Mia mà Mical vô cùng yêu mến.

“Phẫu thuật trên búp bê là điều nhỏ nhoi chúng tôi có thể làm để giúp đỡ bệnh nhi của mình cảm thấy thoải mái hơn”, bác sĩ Andrew nói với People.

Sau “ca phẫu thuật” kéo dài 15 phút diễn ra vào tuần trước, Mical đã có thể đón búp bê Mia về nhà để cùng đón sinh nhật 5 tuổi của mình. Mical hạnh phúc chia sẻ: “Cháu hạnh phúc lắm, Mia cũng có vết sẹo giống cháu. Nó làm Mia trông tuyệt hơn và cháu cũng vậy”.

Cô Lara nói: “Mical bé bỏng đã khỏe rồi. Chúng tôi rất biết ơn.” Cô cũng cho biết thêm rằng Mical rất tự hào về vết sẹo trên cơ thể mình, đặc biệt là sau khi trên ngực của búp bê Mia cũng có vết sẹo trông giống như cô bé.

“Con biết con đã trải qua điều khác biệt so với những đứa trẻ khác và con gần như muốn khoe với tất cả về sự dũng cảm của mình. Con biết mình không thể ở đây nếu không có cuộc phẫu thuật đó”, cô Lara cho biết những gì Mical đã nói.

Ngoài ra, bác sĩ Andrew còn hướng dẫn Mical cách chăm sóc để Mia mau hồi phục, đó chính là ôm, hôn và chơi với Mia thật nhiều.

Được biết, đây cũng không phải lần đầu tiên bác sĩ Andrew tiến hành phẫu thuật cho búp bê. Năm ngoái, các y tá đã dùng đất sét nặn thành trái tim và bác sĩ Andrew đã đặt trái tim đó vào trong ngực búp bê của một bệnh nhi khác.

Bác sĩ Andrew giải thích: “Trẻ nhỏ thường không ý thức về vết sẹo nhưng khi trẻ dần lớn hơn, chúng sẽ bắt đầu tập trung hơn vào cơ thể và có thể cảm nhận rằng vết sẹo đã khiến mình khác với các bạn. Có thể việc phẫu thuật cho búp bê sẽ giúp cô bé cảm thấy thoải mái hơn với vết sẹo cũng như với mọi thứ mà mình đã trải qua”.

Cô Lara cho biết cô rất cảm động trước việc làm và sự ảnh hưởng của bác sĩ Andrew đến Mical. Cô bé cho biết mình cũng muốn được trở thành bác sĩ khi lớn lên.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.