RSS

Mắc hội chứng rối loạn gen, người phụ nữ Úc mang vết chàm "khủng" chiếm nửa khuôn mặt

21:00 06/11/2018

Một người phụ nữ tại Úc mang một vết chàm 'khủng' chiếm gần nữa khuôn mặt, khiến cô đối mặt với những nguy hiểm.

Theo đó, người này tên là Kiana Smith, 40 tuổi ở Úc. Vết chàm xuất hiện trên khuôn mặt của Smith từ khi cô mới sinh ra. Nó chiếm gần nửa khuôn mặt đã làm cho một phụ nữ này trở nên xấu xí và thậm chí bị nhiều người trêu chọc gọi cô là một “cơn ác mộng” khi gặp.

Khi cô đến tuổi dậy thì, vết chàm bắt đầu sưng phồng và trở thành một khối thịt lồi to tím ngắt, bao phủ gần nửa khuôn mặt, môi dưới và cổ. Vết chàm "khủng' còn khiến cô khó ăn và nhìn.

Các bác sĩ chẩn đoán, vết chàm trên khuôn mặt của cô sẽ không thể ngừng lớn lên vì cô mắc phải một hội chứng rối loạn gen. Nó gây nên sự phát triển bất thường của những mạch máu nhỏ trong da.

Được biết, hội chứng này cứ làm cho nhiều khối u xuất hiện trên vết chàm một cách không thể kiểm soát được. Do đó, trên cơ thể của Smith cũng xuất hiện thêm những khối u nhưng không nhiều so với khu vực ở cổ hay đầu.

Smith chia sẻ, khi cô 11 tuổi, gia đình cô đã chuyển từ Úc sang Trinidad. Cô đến nhiều bác sĩ khám nhưng họ cũng không biết cô bị gì và làm cách nào để điều trị cho cô.

Mới đây, cô bay đến New York (Mỹ) để tìm đến bác sĩ phẫu thuật Milton Waner (chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt và điều trị những dị thường mạch máu) điều trị. Bác sĩ Waner đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sử dụng laser để làm giảm kích thước của những vết chàm. Do vậy người phụ nữ này cũng hy vọng bác sĩ Waner có thể giúp tôi có một khuôn mặt tốt hơn trong thời gian sắp tới.

Được biết, trước đó Smith đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để loại bỏ những chỗ sưng trên vết chàm đó. Nhưng cô có cảm giác vết chàm dường như đang phát triển trở lại.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.