RSS

Mất nú.m v.ú vì phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ, người phụ nữ Melbourne cảnh tỉnh cả cộng đồng

16:00 16/05/2018

Lee Cameron nói rằng mình sẽ hối hận về quyết định phẫu thuật thẩm mỹ tại Thái Lan trong suốt quãng đời còn lại.

Lee Cameron nói rằng mình sẽ hối hận về quyết định phẫu thuật thẩm mỹ tại Thái Lan trong suốt quãng đời còn lại.

Người phụ nữ 48 tuổi đến từ Melbourne này đã đăng ký nâng ngực thông qua một đại lý du lịch thẩm mỹ vào tháng tám năm ngoái.

Bà nói mình đã được hứa hẹn trải qua ca phẫu thuật giá rẻ do các bác sĩ đẳng cấp thế giới thực hiện tại một cơ sở sang trọng.

Kết quả hình ảnh cho Mất nú.m v.ú vì phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ, người phụ nữ Melbourne cảnh tỉnh cả cộng đồng

"Nó có giá khoảng $7.000 và ở Úc thì được định giá khoảng $27.000", bà Cameron nói.

Nhưng khi tháo băng tại một phòng bệnh ở Thái Lan, bà Cameron đã hết hồn.

"Núm ngực tôi cao hơn so với vị trí mà lẽ ra nó nên nằm ở đó. Bác sĩ phẫu thuật nói với tôi là "Được rồi, bà già rồi, chúng sẽ hạ xuống thôi".

Không lâu sau đó thì bà bị nhiễm trùng nặng.

Mất niềm tin vào các bác sĩ Thái Lan, bà tuyệt vọng quay về nhà để điều trị ở Melbourne.

"Những gì cần làm thì họ lại không làm và tôi biết mình phải về nhà trước khi tình hình chuyển biến khiến tôi không thể đi được nữa", bà Cameron nói.

Bác sĩ Olivia Perotti đã điều trị cho bà Cameron khi bà trở về.

Người giữ sổ chỉnh sửa lại và tạo hình tại Western Health, Melbourne gần đây đã hoàn thành nghiên  cứu về những nguy cơ từ phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ ở nước ngoài.

"Không có luật pháp nào bảo vệ những người này", bác sĩ Perotti nói.

"Một số người đã bị mất núm v.ú từ việc phẫu thuật và khi trở về nhà, họ mất tiền liên tục".

Bà Cameron nói rằng mình đã nhiều lần cố liên lạc với đội ngũ y bác sĩ ở Thái lan và cơ quan giúp mình đăng ký nhưng họ đã từ chối chịu trách nhiệm về ca phẫu thuật hỏng này.

Bà kêu gọi bất  cứ ai muốn ra nước ngoài để phẫu thuật thẩm mỹ hãy tìm hiểu thật kỹ.

"Tôi sẽ không bảo ai đừng làm vậy. Đó không phải nhiệm v.ú của tôi. Nhưng tôi sẽ nói với họ là hãy đọc câu chuyện này trước tiên".

Xem thêm tin Nữ du học sinh Việt tại Úc hỏng mũi do phẫu thuật thẩm mỹ

Sau khi nhiều lần sửa mũi tại Úc và Việt Nam, Mi Trương đã bị có dấu hiệu hoại tử, viêm nhiễm, sưng tấy từ chóp mũi đến hốc mắt.

Mi Trương là du học sinh, sửa mũi cách nay 5 năm bằng phương pháp sụn nhân tạo. Sau một thời gian, mũi bị mỏng dần ở chóp mũi, một lần Mi bị ngã khiến mũi lồi sóng silicone. Mi về Việt Nam và đến spa luồn chỉ để cố định silicone lại. Bốn tháng sau cô gái tiếp tục luồn chỉ và bơm filler.

Cách đây bốn tháng, Mi trở lại Australia và mũi bắt đầu có dấu hiệu hoại tử đau nhức. Theo bác sĩ thẩm mỹ Nguyễn Đức Khải, Mi bị viêm nhiễm, sưng tấy phù nề từ chóp mũi đến hốc mắt. Ngoài ra, còn có hai vết loét lớn ở tháp mũi và chóp mũi, da mũi sần sùi có dấu hiệu hoại tử lan rộng. Cằm bị biến dạng hoại tử do bơm chất làm đầy không đúng tỷ lệ với lớp cấu trúc dưới da và mô.

Bác sĩ Khải xử trí bằng cách phẫu thuật nạo sạch mô viêm vùng mũi, lấy ra 7 cọng chỉ gai xoắn kép. Loại chỉ này vốn không được dùng cho vùng mũi vì chỉ không tiêu. Riêng vùng cằm cô gái bác sĩ lấy ra gần ba ml chất làm đầy và mô hoại tử. Cho dù phục hồi được tình trạng viêm nhiễm phù nề, mũi Mi vẫn có hai sẹo lớn, vùng chóp mũi bị biến dạng.

Bác sĩ dự đoán thời gian để Mi phục hồi mạch máu và vùng da mũi, cằm mất khoảng hai năm. Sau thời gian này, bác sĩ sẽ đánh giá lại quá trình lành vết thương mới can thiệp sửa lại mũi vùng sụn cấu trúc và mô chóp mũi. Khả năng phục hồi về độ mỹ học cho mũi cằm chỉ đạt tối đa 60%.

Theo: tintucnuocuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.