RSS

Máy bay rơi ngoài sân vận động ngay sau trận đấu, chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Leicester City qua đời

21:00 29/10/2018

Vụ tai nạn diễn ra lúc 20h30 giờ London hôm 27/10, không lâu sau trận hòa 1-1 giữa chủ nhà Leicester với West Ham mà Chủ tịch Vichai dự khán. Trực thăng chở tỷ phú người Thái Lan rơi ngay bãi đỗ xe bên cạnh sân King Power.

Ông Vichai Srivaddhanaprabha là một trong năm người thiệt mạng hôm 27/10, vì sự cố rơi trực thăng bên ngoài sân King Power.

"Chúng tôi vô cùng thương tiếc và đau lòng xác nhận rằng Chủ tịch của chúng tôi, ông Vichai Srivaddhanaprabha, là một trong những người thiệt mạng vào tối thứ Bảy 27/10. Không ai trong số năm người có mặt trên máy bay sống sót", thông báo trên trang chủ Leicester City có đoạn. "Mọi thành viên CLB xin chia sẻ nỗi đau thương, mất mát vô hạn này với gia đình Srivaddhanaprabha cũng như gia đình các nạn nhân còn lại".

Vụ tai nạn diễn ra lúc 20h30 giờ London hôm 27/10, không lâu sau trận hòa 1-1 giữa chủ nhà Leicester với West Ham mà Chủ tịch Vichai dự khán. Trực thăng chở tỷ phú người Thái Lan rơi ngay bãi đỗ xe bên cạnh sân King Power.

Theo BBC Radio 5, hai cảnh sát có mặt tại hiện trường ngay sau khi máy bay rơi và đã cố gắng phá cửa kính cứu người, nhưng không thành. Sau đó, thủ thành Kasper Schmeichel cùng các nhân viên của Leicester từ sân King Power chạy ra, nhưng phải lùi lại vì đám cháy và những tiếng nổ lớn. Xe cứu thương cũng có mặt rất nhanh, nhưng sau đó rời đi mà không hụ còi.

Chủ tịch Vichai là người có công lớn giúp Leicester lập kỳ tích vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016. Ông mua lại CLB này với giá hơn 50 triệu đôla năm 2010, khi đội bóng còn ở giải hạng Nhất và trang trải khoản nợ lớn từ thời ông chủ cũ Milan Mandaric. Sự ra đi của Vichai, như Leicester mô tả, "là tổn thất quá lớn" và "thế giới đã mất đi một người đàn ông vĩ đại".

Leicester cho biết, họ sẽ mở một cuốn sổ lưu niệm trực tuyến, vào lúc 8h sáng thứ Ba 30/10 giờ London, để mọi người hâm mộ có thể viết những dòng tri ân, tưởng nhớ đến cố Chủ tịch Vichai. Leicester đồng thời thông báo trận đấu sắp tới của đội, gặp Southampton, ở Cup Liên đoàn sẽ bị hoãn.

"Đội bóng là một gia đình dưới sự lãnh đạo của ông Vichai. Chúng tôi đau buồn vì sự ra đi của ông, và sẽ tiếp tục theo đuổi tầm nhìn của CLB, xem đó như một di sản mà ông để lại", thông cáo của Leicester cho biết thêm. Đội chủ sân King Power "xúc động vì phản ứng của đại gia đình bóng đá thế giới" trước tai nạn thảm khốc, và nhấn mạnh rằng "những thông điệp ủng hộ và đoàn kết được đánh giá cao vào thời điểm khó khăn của CLB".

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.