RSS

Mẹ khóc lặng khi nhìn thân thể con khi sinh dù siêu âm con vẫn mạnh khỏe

06:30 28/01/2019

Khi nhìn thấy con lần đầu tiên người mẹ dường như không tin nổi vào mắt mình bởi làn da không bình thường của bé.

Cô Meagan Wright đến từ Alberta (Canada) đã có vấn đề về sức khỏe khi mang thai bé Dominic nhưng mặc dù vậy, mỗi lần đi siêu âm kết quả đều cho thấy em bé trong bụng rất khỏe mạnh. Cô cho biết:

"Khi mang thai 6 tháng, tôi được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường thai kỳ và nó rất tàn phá cơ thể. Tôi đau đớn đến mức không thể ăn nổi và đã uống thuốc để cố gắng đối phó với cơn buồn nôn và ợ nóng đến nỗi tôi nghĩ rằng mình không thể làm được một việc gì khác. Tôi đã vật lộn để có cố gắng ăn được 500 calo trong một ngày. Tôi đã giảm gần 10 kg trong thai kỳ này. Tuyến tụy của tôi đã nổi loạn, bệnh tiểu đường của tôi vượt ngoài tầm kiểm soát. Tôi bị rụng tóc, da mỏng như giấy, cơ thể ốm yếu".

Bác sĩ đã quyết định siêu âm cho cô Meagan vào tuần thứ 32 của thai kỳ vào ngày 9 tháng 2 năm 2018. Kết quả cho thấy một em bé 32 tuần tuổi khỏe mạnh nặng hơn 3kg và chuẩn bị được 4,5 kg. Cô Meagan cho biết: "Tôi đã khóc vào đêm đó. Con gái tôi nặng 4 kg, tôi không thể tưởng tượng Dominic còn nặng hơn thế và tôi vẫn còn 2 tháng mang thai. Giữa việc bị ốm và con thì ngày càng to ra, tôi hầu như không thể hoạt động được".

Cô Meagan Wright khi mang thai

Cho đến khi Meagan chuyển dạ ở tuần thứ 33. Cô được quan sát khi nằm qua đêm trong bệnh viện và đến buổi sáng cô đi siêu âm để kiểm tra lại.

"Tôi đã không nghĩ đến điều gì bất thường, nhưng sau đó có hai bác sĩ X quang đến để xem xét việc siêu âm của tôi thì tôi biết điều gì đó đang xảy ra" - cô Meagan Wright kể lại.

Quá trình siêu âm bé Dominic đã chỉ ra một số chi tiết đáng báo động:

"Họ đã nhìn thấy một đốm sáng trên gan của con trai tôi và tim của bé bị mở rộng ra. Điều tiếp theo tôi biết được là có hai y tá vội vã đưa tôi đến phòng chuẩn bị phẫu thuật và bảo tôi hãy gọi chồng đến ngay bây giờ".

Ảnh siêu âm bé Dominic

Mọi thứ đã đi từ xấu đến tồi tệ và các bác sĩ phải phẫu thuật khẩn cấp để lấy bé Dominic ra:

"Khi nhìn thoáng qua, tôi thấy toàn thân con màu xanh da trời và da được bao phủ bởi những đốm màu tím đậm và con không hề khóc", cô Meagan nhớ lại.

"Cả phòng mổ vô cùng yên tĩnh. Tôi đã nghĩ đến điều tồi tệ nhất...  nhưng rồi con cất lên tiếng khóc yếu ớt. Cảm ơn chúa, con đã thở rồi".

Dù bé Dominic đang thở nhưng các bác sĩ không biết chuyện gì đang xảy ra nên đã gắn mọi loại máy hỗ trợ có thể lên cơ thể nhỏ bé của Dominic. "Tôi hầu như chẳng thể nhìn thấy con dưới đống dây rợ này", cô Meagan nói.

Các xét nghiệm và chụp quét cho thấy Dominic có vấn đề với gan khiến tim bị to ra. Và sau chụp cộng hưởng từ đã cho thấy một điều mà các bác sĩ sợ nhất: một dị tật động mạch trên não của bé và có thể gây ra đột quỵ ở trẻ sơ sinh.

"Bác sĩ thần kinh nói với chúng tôi rằng con có thể không bao giờ tỉnh dậy được và nếu có thì cũng phải đối phó với chứng bại não, mù lòa, điếc" cô Meagan cho hay. "Chúng tôi không biết con có thể tồn tại hay sống được như bình thường không?".

 

Trên người Dominic xuất hiện chi chít những vết bớt đỏ

Tối hôm đó, Meagan và chồng đã đưa ra một quyết định đau lòng là rút các máy hỗ trợ ra khỏi Dominic và bắt đầu chăm sóc bé. Cả hai cũng đã sẵn sàng để nói lời tạm biệt với con, gia đình đã chụp ảnh, rửa tội cho bé và sau đó từ từ gỡ bỏ máy hỗ trợ. "Chúng tôi đã hy vọng con sẽ ra đi nhẹ nhàng, nhưng không, con vẫn tiếp tục chiến đấu", cha mẹ bé nhớ lại.

Trong ba đêm, cha mẹ của Dominic đã thức canh bên giường và bé đã sống sót. Tuy Dominic đã thoát khỏi nguy hiểm tính mạng nhưng bé cần thời gian để chữa lành cơ thể.

"Chúng tôi đã sinh thiết trên da của con và thấy rằng các đốm đó chỉ là vết bớt lành tính, nhưng số lượng vết bớt lại nhiều hơn những trường hợp các bác sĩ từng biết".

Bé Dominic phải gắn rất nhiều máy hỗ trợ sự sống

Cô Meagan bên con trai

Cả gia đình cô Meagan Wright

Theo thời gian Dominic đã ổn định lại. Sau một đợt điều trị bằng kháng sinh mạnh để khắc phục tình trạng nhiễm trùng có thể thành viêm màng não, Dominic dường như trở thành một đứa trẻ mới.

"Vào ngày hôm sau, sự thay đổi trong con rất mạnh mẽ. Con đã trở thành một em bé mới. Gần hai tháng sau tôi mới có thể hôn mặt bé con của tôi. Chúng tôi đã một bước gần hơn để trở về nhà", cô Meagan vui mừng kể lại.

Theo chẩn đoán, Dominic bị bại não, giảm thị lực và một số vấn đề về thể chất khác. Bé sẽ được phẫu thuật não trong năm nay, cuộc phẫu thuật sẽ giúp bé khỏi bệnh hoặc khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn và cô Meagan cho biết: "Điều này thực sự kinh khủng với chúng tôi".

"Năm ngoái đã rất khó khăn, tôi thậm chí không thể mô tả được. Nhiều ngày tôi muốn chạy trốn, tôi thường cảm thấy mình không đủ trưởng thành để giải quyết chuyện này nhưng chúng tôi đã lầm", cô Meagan chia sẻ lại.

Nguồn: Kidspot, Lovewhatmatters

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.