RSS

Mẹ Úc bật mí bí kíp chuẩn bị 385 bữa ăn/tuần chỉ với $150

06:00 08/02/2018

Một bà mẹ đến từ Toowoomba, người chuẩn bị tới 385 bữa ăn mỗi tuần cho gia đình, đã tìm ra cách để duy trì ngân sách mua hàng tạp phẩm chỉ $150.

Kerri-Ann Manly có 4 đứa con, 3 đứa con riêng của chồng và 2 đứa cháu. Bà phải chuẩn bị từ 175 đến 385 bữa ăn mỗi tuần cho chúng.

Trả lời phỏng vấn The TODAY Show, bà cho biết tất cả mọi thứ bắt đầu bằng một kế hoạch 2 tuần một lần, chuẩn bị cho việc mua sắm hàng tạp phẩm.

Bà tránh những thực phẩm đóng gói trước, cắt trái cây, rau củ và đóng gói chia hàng tạp phẩm ra từng gói theo ngày.

Cả gia đình cùng tham gia chuẩn bị bữa ăn nên bà có cơ hội dạy cho bọn trẻ về thực phẩm, cách nấu nướng và ngân sách.

Bà cho biết mình thường phải chi $150 mỗi tuần. Nhưng, thật đáng kinh ngạc, chi phí còn giảm đi một nửa trong suốt một tháng "không chi tiêu" khi mà đồ thừa được sử dụng.

"Lời khuyên lớn nhất của tôi đó là đừng mong mọi thứ xảy ra cùng lúc", bà Manly nói.

Theo bà, mọi người nên tập trung vào một việc vào đúng thời điểm để tạo dựng những thói quen thành công.

Muốn tìm hiểu thêm các mẹo và thủ thuật của bà mẹ này mọi người có thể ghé thăm trang Facebook Chaotically Organised của bà.

Mẹ Việt 5 con tại Úc nổi tiếng với trang web chia sẻ 3000 công thức nấu ăn kiểu Việt

Chị Lâm Anh Đào - Việt kiều tại Úc - sở hữu website chia sẻ trên 3000 công thức nấu ăn kiểu Việt

Làm hai công việc, chăm chút gia đình với 5 con nhỏ, rồi còn xây dựng cả một trang mạng chia sẻ hàng nghìn công thức nấu ăn được đông đảo các bà mẹ yêu thích và học hỏi, chị Lâm Anh Đào sắp xếp thế nào để có thể đảm đương ngần ấy công việc?

Chị Lâm Anh Đào đến Úc vào năm 1985 khi còn là một học sinh trung học.

Từ một người ‘vụng nấu ăn’ như chính chị chia sẻ, đến nay chị Anh Đào đã chia sẻ trên 3000 món ăn trên trang mạng với mọi người.

“Chỉ 2 năm mà mình lại có nhiều món đến thế sao. Tự hỏi có bao nhiêu bạn đã thành công với món ăn, món bánh mình chia sẻ. Có bạn nào đã kiếm tiền bằng bàn tay khéo léo từ các công thức này. Có bao nhiêu bạn luôn theo dõi mình trong bấy năm nay”, chị Đào chia sẻ trên trang mạng của mình.

Đi làm hằng ngày, cuối tuần dạy piano, chăm chút gia đình với 5 con nhỏ, rồi còn xây dựng cả một trang mạng chia sẻ hàng nghìn công thức nấu ăn được đông đảo các bà mẹ yêu thích và học hỏi, chị làm thế nào để có thể đảm đương ngần ấy công việc?

"Điều khiến Anh Đào cảm thấy vui và hạnh phúc nhất là khi nhìn thấy các con của mình mỗi ngày mỗi lớn, mỗi ngày mỗi ngoan; nhìn gia đình của mình ăn những món ăn ngon do chính tay mình nấu".

*Xem thêm các món ăn của chị Lâm Anh Đào tại trang mạng:

https://www.facebook.com/Lam-Anh-Dao-1531870577082053/?fref=ts

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.